Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những yêu cầu với nghề trợ lý cho sao Hollywood

Trong thế giới của các ngôi sao Hollywood, luôn có một lực lượng hùng hậu đứng sau phút tỏa sáng trước công chúng. Stylist, làm tóc, trang điểm, cơ quan quản lý, đội truyền thông, luật sư... hoạt động nhuần nhuyễn với nhau để duy trì tên tuổi cho ngôi sao. Đó là chưa kể đến các huấn luyện viên, đầu bếp, lái xe, vú em và nhiều vị trí khác phục vụ thầm lặng.

cuoc-song-tham-lang-cua-tro-ly-cho-cac-ngoi-sao-hollywood

Vanessa King (trái), trợ lý riêng của diễn viên Julianne Moore.

Theo E! News, nhân vật duy nhất kết nối tất cả công đoạn, giúp một ngày của sao hạng A hoạt động trơn tru để phân bổ thời gian hợp lý cho gia đình, phim trường, phòng thu, tour quảng bá... chính là trợ lý riêng. Với yêu cầu công việc bận rộn tại Hollywood, một trợ lý tốt phải thực sự năng động, tháo vát, sáng tạo, thông minh, biết cách sắp xếp công việc và quan trọng là biết kín tiếng. Đó là lý do vì sao rất ít người nghe đến tên tuổi của họ.

Nếu như chuyên gia làm tóc, trang điểm... có thể tự do chia sẻ công việc hợp tác với sao trên mạng xã hội để quảng bá tên tuổi, thu hút khách hàng nổi tiếng để tăng doanh thu, thì trợ lý sẽ được đánh giá cao hơn khi biết im lặng, hoàn toàn mờ nhạt với các công việc hậu trường.

Meghan Herd, từng làm trợ lý cho diễn viên Bethenny Frankel năm 2013, sau đó quyết định chuyển sang phụ tá cho các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng. Cô nói với Business Insider: "Không có ngày nào công việc lặp lại. Có lúc tôi cố gắng kiếm được một chỗ ngồi trên chuyến bay chuẩn bị cất cánh, đặt bàn trong nhà hàng đông khách nhất mới mở, hoặc đảm bảo mọi việc trôi chảy. Dù làm gì, tôi tự hào khi có thể hoàn thành những công việc người khác cho là không thể".

Erica First, người từng làm trợ lý hàng chục năm và giờ làm việc cho diễn viên Mỹ - Debra Messing, nói rằng kiên nhẫn, tháo vát và chú ý tới từng chi tiết là ba kỹ năng cần có để công việc hoàn thành tốt. Với Erica First, không có ngày nào với cô được gọi là "ngày bình thường".

"Tôi nhận lấy thách thức đó. Mỗi ngày bắt đầu với những email được gửi đến. Và khi tôi bắt đầu trả lời email, thì có hàng tá các nhiệm vụ khác dồn dập tới. Vì vậy, khả năng làm việc đa năng là vô cùng quan trọng. Tôi có thể vừa trả lời email về vấn đề này, vừa nói điện thoại về một sự việc nghiêm trọng khác. Do đó, công việc này cũng đòi hỏi sự linh động và tập trung", Erica First nói với E! News.

cuoc-song-tham-lang-cua-tro-ly-cho-cac-ngoi-sao-hollywood-1

Erica First (trái), trợ lý riêng của diễn viên Debra Messing.

Tờ E! News đã liên lạc với các trợ lý, cựu trợ lý hay bạn bè của những người này nhiều năm qua và biết rằng nhiều người nổi tiếng cực kỳ khó tính, đôi khi họ phải phục vụ đến kiệt sức mới đáp ứng được yêu cầu. Đó là lý do vì sao mối quan hệ giữa ngôi sao và trợ lý thường không kéo dài.

Matt Harrell làm trợ lý cho Lindsay Lohan trong một thời gian dài, cho đến khi ngôi sao rắc rối không còn đủ khả năng trả lương cho anh. Tranh cãi giữa Matt và Lindsay Lohan được phát sóng trên chương trình của Oprah Winfrey năm 2014. Hai người liên tục cãi nhau và căng thẳng trong giao tiếp khi không thể thống nhất được tiếng nói chung trong công việc. Thời gian gần đây, Matt tìm kiếm công việc ở một số ngôi sao khác còn Lindsay Lohan chủ yếu sinh sống tại Anh.

cuoc-song-tham-lang-cua-tro-ly-cho-cac-ngoi-sao-hollywood-2

Erica First có nhiều năm làm trợ lý riêng của các ngôi sao Hollywood.

Dù vây, không ai từng trải qua công việc trợ lý này phủ nhận sức hấp dẫn của nghề. Erica First từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi thích vai trò một người gác cổng. Khi bạn nổi tiếng, sẽ có nhiều người muốn tiếp cận. Công việc của tôi là bảo vệ người thuê mình và sàng lọc những thứ sẽ tiếp cận với họ. Khi làm việc với những người giỏi nhất, chúng tôi được trải nghiệm những thứ tuyệt nhất trên thế giới".

>> Xem thêm:

Laura Wasser - 'bà trùm' của những vụ ly hôn ở Hollywood

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét