Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Con gái Lê Giang hát vọng cổ dở làm khán giả bật cười

Đêm thi thứ tư của chương trình "Sao nối ngôi" phát sóng tối 28/6 với chủ đề "Một thoáng quê hương". Tuần này, diễn viên Lê Lộc - con gái của danh hài Duy Phương và nghệ sĩ Lê Giang - thực hiện một tiểu phẩm hài với sự trợ giúp của mẹ cô.

Khi Lê Giang - Lệ Lộc xuất hiện trên sân khấu, khán giả dành cho hai mẹ con nữ nghệ sĩ tràng pháo tay vang dội. Ở tập đầu, Lê Lộc từng lấy nước mắt người xem khi chia sẻ câu chuyện về gia đình ly tán, khiến cô hụt hẫng suốt một thời gian dài vì thiếu vắng tình thương yêu trọn vẹn từ cha mẹ. Có lúc, Lê Lộc tìm mọi cách xa lánh, lạnh lùng với mẹ Lê Giang vì giữa hai mẹ con chưa thấu hiểu được nhau. Điều này khiến nữ diễn viên rất đau lòng. Tuy vậy, khi đã đủ lớn để hiểu cho hoàn cảnh của cha mẹ, Lê Lộc quay trở lại gắn bó và thương mẹ hơn.

Lê Giang (trái) vào vai bà mẹ dạy dỗ con gái qua một bản tân nhạc.

Lê Giang (trái) dạy dỗ con gái qua một bản tân cổ.

Tình cảm giữa hai mẹ con được thể hiện chân thực qua tiểu phẩm hài trong đêm thi. Ở tiết mục này, Lê Giang vào vai bà mẹ lo lắng, bảo ban cho con trước ngày lên xe hoa. Bà dạy cho con hát bản thân cổ Con gái của mẹ (Giao Tiên). Màn diễn có những phút sâu lắng, cảm động về tình cảm gia đình nhưng cũng không thiếu tiếng cười qua phần tung hứng của hai diễn viên.

Lê Giang không chỉ là một diễn viên hài mà còn là một giọng hát cải lương chuyên nghiệp. Chị có chất giọng cao, khỏe bẩm sinh và trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, chị gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Con gái chị - Lê Lộc - lại chủ yếu diễn hài. Đây là lần đầu Lê Lộc tập hát tân cổ trên sân khấu. Mỗi lần Lê Giang bắt nhịp cho con, cô lại cất giọng ngang phè, lệch tông khiến khán giả cười rần.

Phần ca vọng cổ xen lẫn tấu hài của hai mẹ con Lê Giang - Lê Lộc khiến người xem cười thoải mái. Giám khảo Thái Châu nhận xét mỗi lần anh nghe Lê Lộc hát cải lương hay tân nhạc, anh thấy mình như bị mất thăng bằng. "Tuy nhiên, tiết mục diễn hài của em rất hồn nhiên và dễ thương. Nó tuyệt vời đến nỗi anh cứ muốn nghe em hát để mất thăng bằng", ông nói. Còn Nghệ sĩ Ưu tú Việt Anh - giám khảo khách mời của tuần cho rằng: "Nếu xét theo tiêu chí của chương trình 'Sao nối ngôi',  Lê Lộc nối bên cha chứ không nối bên mẹ rồi. Tuy nhiên em rất có duyên, dù chọn đi theo con đường của cha, vẫn biết tung hứng với mẹ trong phần ca cổ để mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả". Lê Lộc nhận được 47,2 điểm.

Linh Tý bứt phá giành giải nhất tuần thhi.

Linh Tý bứt phá giành giải nhất tuần thi.

Ngoài tiết mục của Lê Lộc, diễn viên Linh Tý - con của đôi nghệ sĩ Cẩm Thu, Linh Tâm - là thí sinh gây ấn tượng của tuần thi. Linh Tý trình diễn nhạc cảnh Hồn thiêng dân tộc và nhận được 49,8 điểm, vươn lên đoạt giải nhất tuần.

Tiết mục dự thi của nam diễn viên tràn ngập tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ca ngợi những ngư dân, người lính biển ngày đêm canh gác, giữ gìn lãnh thổ... Nhạc cảnh Hồn thiêng dân tộc gồm hai bài hát Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang) và Việt Nam, Việt Nam (Isaac Thái). Linh Tý được ca sĩ Tống Hạo Nhiên và vũ đoàn Chuông Gió phụ diễn trong phần thi đầy màu sắc. Giám khảo - NSND Bạch Tuyết nhận xét: "Bạn thể hiện được lòng tự hào và sự tin tưởng vào thế hệ tương lai của thanh niên Việt Nam".

Diễn viên Hồng Phượng thấp điểm nhất tuần dù thể hiện tiết mục dự thi đúng với sở trường hát nhạc dân ca. Hồng Phượng hát liên khúc gồm hai bài Giấc ngủ đầu nôi (Thanh Sơn) và Ru con thuyền mộng (Hoài Nam) với sự trợ giúp của diễn viên Hữu Bình và Ngọc Lan. Danh ca Thái Châu đánh giá cô chưa thể hiện tốt giọng hát: "Ở bài hát đầu tiên, nhịp bị nhanh quá nên Phượng hát mất đi cái dạt dào tình cảm, chất tự sự. Bài thứ hai thì quãng rộng quá, ở những nốt cao em lên không tới còn nốt thấp thì bị mờ và chìm hết".

Từ trái qua: diễn viên Việt Anh, Bạch Tuyết, Nhật Kim ANh

Từ trái qua: diễn viên Việt Anh, NSND Bạch Tuyết, Nhật Kim Anh và danh ca Thái Châu làm giám khảo của chương trình.

Thí sinh Bình Tinh và Hoài Anh Kiệt bằng điểm nhau với điểm số 47,9. Bình Tinh thể hiện nhạc phẩm mang âm hưởng dân ca Yêu chàng Hai Lúa (Chế Thanh). Hoài Anh Kiệt tiếp tục phát huy sở trường nhạc dance. Anh pha trộn ngũ cung Bắc Bộ với thể loại EDM thời thượng trong ca khúc Thư pháp (Nguyễn Duy Hùng). Trong khi đó, Thiêng Ngân - con gái nuôi của ca sĩ Phi Nhung - hát Sóc sờ bai Sóc Trăng (Thanh Sơn). Dù hát tốt, Thiêng Ngân vẫn bị nhận xét là biểu cảm còn cứng.

Tập thứ năm của chương trình phát sóng vào 21h ngày 5/7 với chủ đề "Một thời để nhớ". Thí sinh có tổng số điểm năm đêm thi thấp nhất sẽ phải rời chương trình.

>> Xem thêm:

Lê Giang: 'Tôi bình yên sau hai lần đổ vỡ hôn nhân'

Con gái Duy Phương, Lê Giang kể chuyện cha mẹ ly hôn

Con gái Duy Phương: 'Mong một lần được chụp ảnh đủ bố mẹ'

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét