Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Trào lưu 'làm biến dạng' sơ mi bùng nổ trên đường phố

Nhà thiết kế Carolina Herrera từng nói: "Xu hướng đến rồi lại đi, nhưng không gì có thể đánh bại một chiếc áo sơ mi trắng". Sàn diễn Xuân Hè năm nay chứng kiến cuộc đổ bộ của những chiếc áo sơ mi theo phong cách tái cấu trúc - một trường phái thời trang có nguồn gốc từ kiến trúc và hội họa.

Tái cấu trúc là dựa trên những món đồ thời trang có sẵn, các nhà thiết kế mang đến những khái niệm mới cho trang phục về phom dáng, màu sắc. Chiếc áo sơ mi kinh điển năm nào giờ đây được cắt lại theo kiểu mới, cách mặc mới, tạo cảm hứng cho giới yêu thời trang hơn bao giờ hết.

Nếu Altuzarra biến áo sơ mi thành chân váy (trái) thì Joseph (giữa) buộc tay áo trước ngực tạo thành chiếc nơ khổng lồ phá cách. Lần lượt, Monse, Sacai hay Viktor & Rolf, Zac Posen... đưa ra những chiếc áo sơ mi dáng váy có cấu trúc đặc biệt, hoặc đơn giản chỉ là mặc theo kiểu trễ vai.

Ở Việt Nam, hè năm ngoái, nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú từng gây ấn tượng bằng thiết kế mang cảm hứng Nhật Bản với những chiếc sơ mi được cắt theo phong cách mới. Áo sơ mi thành áo trễ vai, ống tay xẻ sâu (trái), hoặc sơ mi khoét vai (giữa), áo sơ mi mặc ngược (phải) và không xỏ tay vào ống như bình thường.

"Cơn bão" sơ mi tái cấu trúc ngay từ lúc xuất hiện trên sàn diễn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các tín đồ thời trang. 

Năm nay, thời mặc sơ mi theo kiểu bình thường tạm lùi xa, nhường chỗ cho kiểu mặc ngược lên ngôi. 

Đây cũng là kiểu mặc nổi bật nhất trong trào lưu sơ mi tái cấu trúc. Với đường cắt mới, những chiếc áo này cho phép bạn có thể mặc ngược mà vẫn thoải mái, thời trang. 

Chiếc sơ mi tái cấu trúc được định phom theo mốt bất đối xứng.

Sơ mi cũng có thể gợi cảm nhờ một đường khoét mạnh tay phía sau lưng, buộc dây lỏng để tạo vẻ hững hờ.

Các nhà thiết kế chứng minh tay áo còn có thể buộc túm lại tạo thành quai áo.

Đừng xỏ tay vào ống mà hãy cài cúc, mặc theo kiểu áo quây, phần tay có thể buộc nơ trước ngực, bạn sẽ khiến nhiều người phải ngoái nhìn.

Áo sơ mi dáng dài, ôm người được mặc thành váy, đi kèm thắt lưng, vừa hiện đại vừa cổ điển.

Khoe vai trần đang là mốt, nên bạn có thể bỏ ba hay bốn hàng cúc đầu, mặc trễ vai hoặc để lệch một bên để tạo vẻ phá cách.

Sao Mai  |  

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét