Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

'Thợ săn tiền thưởng' - món thập cẩm mùa phim hè 2016

Từ khi khởi động, phim Thợ săn tiền thưởng (Bounty Hunters) nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ, do có sự tham gia của ba ngôi sao đình đám là Lee Min Ho, Chung Hán Lương và Đường Yên.

Đội ngũ sau ống kính của Thợ săn tiền thưởng là các nhà làm phim đã khẳng định được tài năng. Shin Terra - đạo diễn tác phẩm - nổi danh Hàn Quốc với thể loại hành động pha hài hước, trong đó có tác phẩm tiêu biểu là Bạn gái tôi là điệp viên. Kịch bản phim được thực hiện bởi Huỳnh Tử Hoàn, nhà biên kịch Hong Kong nổi tiếng qua loạt phim Diệp Vấn (Chân Tử Đan đóng chính) hay Đại náo thiên cung, Long hổ môn... Phần kỹ xảo do êkíp Hollywood đảm nhiệm. Với vốn đầu tư hơn 200 triệu nhân dân tệ (hơn 30 triệu USD), đây được kỳ vọng là bom tấn của điện ảnh châu Á hè 2016.

tho-san-tien-thuong-mon-thap-cm-mua-phim-he-2016

Bộ năm "thợ săn tiền thưởng" do Ngô Thiên Ngữ, Chung Hán Lương, Lee Min Ho, Đường Yên, Phàn Thiếu Hoàng (từ trái sang) thủ vai.

Phim kể về hai chàng trai chuyên nhận nhiệm vụ để kiếm tiền thưởng. Do bị hiểu lầm là thủ phạm gây nổ bom ở khách sạn, họ buộc phải hợp tác với nhóm người của Cat (Đường Yên đóng), cùng tìm ra chân tướng kẻ chủ mưu nổ bom nhằm cứu người vô tội, đồng thời rửa oan cho bản thân. Cả thảy 5 người, mỗi người một sở trường, cá tính rõ nét, hợp sức đấu lại nhóm địch thủ đông đảo.

Qua sự nhào nặn của các nhà làm phim Hàn Quốc, Hong Kong cùng sự trợ giúp của kỹ xảo phương Tây, Thợ săn tiền thưởng trở thành "món thập cẩm" pha trộn nhiều yếu tố. Các màn đánh đấm, rượt đuổi mang phong cách Hollywood, chất hài hước kiểu Hong Kong hay sự lãng mạn đậm nét phim Hàn. Những mảng màu này đan xen nhịp nhàng, góp phần tô đậm tính giải trí cho tác phẩm.

Tuy vậy, do tập trung hòa trộn các yếu tố hành động - hài hước - lãng mạn, kịch bản Thợ săn tiền thưởng dễ đoán, thiếu tính bất ngờ. Một số chi tiết gây hài có phần gượng gạo.

Điểm thành công của đạo diễn Shin Terra là việc kết nối các diễn viên. Đường Yên vốn gắn liền hình tượng ngây thơ hiền thục, nay trở nên sắc sảo, lạnh lùng trong vai trò người đứng đầu nhóm thợ săn tiền thưởng. Chung Hán Lương cũng trút bỏ hình tượng "soái ca" để vào vai chàng cựu cảnh sát hình sự hậu đậu, ham ăn, chuyên pha trò cười. 

tho-san-tien-thuong-mon-thap-cm-mua-phim-he-2016-1

Chung Hán Lương vào vai chàng trai hậu đậu, ham ăn, mang lại nhiều tình tiết hài hước trong tác phẩm.

Lee Min Ho - vốn có kinh nghiệm trong cả phim tình cảm lẫn hành động - cho thấy được sự thích ứng và biến hóa linh động. "Tài tử chân dài" xứ Hàn khi bảnh bao lịch lãm, lúc bụi bặm can trường, lúc dịu dàng, lãng mạn. Chính sự kết nối ngôi sao thần tượng cùng việc pha trộn các màn võ thuật làm nên sự mới mẻ, thời thượng hơn cho tác phẩm.

Nhìn chung, nhân vật, tính logic, các màn đánh đấm, thời trang... trong phim được dàn dựng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện đại. Phim cũng để lại một số bài học đơn giản về tinh thần đồng đội, tính nhân văn. Tác phẩm ra mắt ở Việt Nam từ ngày 1/7.

Trailer phim "Thợ săn tiền thưởng"

Nghinh Xuân

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét