Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Hồ Văn Cường tung tăng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trước đêm chung kết xếp hạng "Thần tượng âm nhạc nhí" (Vietnam Idol Kids), cậu bé Hồ Văn Cường cùng các bạn thi được ban tổ chức dẫn vào trung tâm TP HCM nô đùa và chụp ảnh.

So với những ngày đầu đến với cuộc thi, Hồ Văn Cường bớt rụt rè, nhút nhát hơn. Em hòa mình cùng với các bạn trong nhiều hoạt động chung. Trong ảnh: Hồ Văn Cường cõng bé Gia Khiêm.

Cường xuất thân ở miền quê ở Tiền Giang, phải mưu sinh từ sớm để phụ cha mẹ có gia cảnh nghèo. Vì vậy, dù lớn tuổi nhất trong top 4, cậu bé 13 tuổi này lại trông nhỏ nhắn hơn.

Khi xuất hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều khán giả nhận ra Hồ Văn Cường và chụp ảnh cùng em.

Đến nay, cậu bé nghèo hát đám cưới là một trong số ứng viên sáng giá của danh hiệu quán quân Vietnam Idol Kids.

Gia Khiêm là một cậu bé rất tinh nghịch. Em được chú ý vì vẻ ngoài điển trai và giọng hát tình cảm.

Bên cạnh cuộc thi ca hát, Gia Khiêm còn được mời đóng phim.

"Cậu bé lãng tử" Jayden là ứng viên sáng giá tiếp theo cho danh hiệu quán quân. Jayden có thể chơi nhiều nhạc cụ và biểu diễn như nghệ sĩ chuyên nghiệp.

"Cô bé bánh rán" Bảo Trân được dự đoán làm nên kỳ tích ở đêm chung kết. Em sở hữu giọng hát nội lực nhất trong top 4 cùng sự tự tin và linh hoạt khi biểu diễn.

Jayden và Bảo Trân.

Đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn hai ca khúc. Trong đó, một ca khúc đã được diễn ở các đêm liveshow trước. Ca khúc còn lại lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Idol Kids.

Top 4 còn có một tiết mục chung mở màn với các bạn thi ở vòng ngoài như: Bảo Khương, Diệp Nhi, Khánh Linh, Thùy Anh. Đêm này còn có sự góp mặt của khách mời nhỏ tuổi là tay trống Trọng Nhân - Quán quân Vietnam’s Got Talent 2016.

Thất Sơn  |  

Chụp ảnh gia đình

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Những vụ ảnh nóng, video nhạy cảm gây ồn ào Nhật Bản

Chụp ảnh gia đình

Năm 2013, ca sĩ Tomomi Kasai tung loạt ảnh nóng bỏng của mình, trong đó có bức cô bán khỏa thân, một cậu bé ngoại quốc đứng đằng sau, lấy hai tay che ngực ca sĩ. Bức ảnh bị dư luận Nhật chỉ trích, nhiều người cho rằng việc làm của Tomomi vi phạm pháp luật. Sở cảnh sát Tokyo sau đó điều tra vụ việc, đồng thời nhấn mạnh những người thực hiện bộ ảnh có thể bị ghép vào hành vi lạm dụng trẻ em.

Kiều Phượng Loan tái ngộ tình cũ Thái Châu

Tập thứ bảy chương trình Sao nối ngôi có chủ đề Tuổi thơ tôi. Mỗi thí sinh sẽ chọn trình diễn nhạc trẻ, hát cải lương hoặc múa để khắc họa thế giới tuổi thơ muôn màu.

Thí sinh Bình Tinh - con gái nuôi của Kim Tử Long - chọn diễn vở Đứa con lai. Vở cải lương ngắn này do tác giả Tô Thiên Kiều viết cho Bình Tinh. Nội dung  nói về Út Lai - cô bé có mẹ là người Việt, cha là người nước ngoài, da màu. Vì hoàn cảnh, mẹ phải gửi em cho ông Năm - người đàn ông nghèo ở quê - nuôi dưỡng từ bé.

Kiều Phượng Loan vẫn chăm chỉ tham gia các hoạt động hát cải lương.

Kiều Phượng Loan vẫn chăm chỉ tham gia các hoạt động hát cải lương. Chị thường diễn ở sân khấu Câu lạc bộ Lạc Long Quân cũng như đi hát từ thiện.

Diễn viên trẻ Bình Tinh vốn thân thiết, gắn bó với Kiều Phượng Loan. Trong các chương trình của chị, Bình Tinh được mời tham gia phụ diễn. Chị cũng tranh thủ truyền nghề cho cô gái trẻ vì nhận ra tâm huyết của cô dành cho cải lương, sân khấu. Vì vậy, khi được mời hỗ trợ cho Bình Tinh ở đêm thi Sao nối ngôi, chị vui vẻ nhận lời. Kiều Phượng Loan sẽ vào vai người mẹ bỏ con với nhiều giằng xé trong nội tâm.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ cải lương Kiều Phượng Loạn góp mặt tại sân chơi này. Khi biết ca sĩ Thái Châu - người yêu cũ của chị - ngồi ghế giám khảo, Kiều Phượng Loan có chút bối rối. Tuy vậy, chị vẫn hết lòng tham gia vào các buổi tập, diễn tiết mục. Chị còn tâm sự với Bình Tinh, nhờ đến với chương trình này, lâu rồi chị mới có dịp tái ngộ "người xưa".

Ca sĩ Thái Châu vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương. Tuy vậy, từ nhỏ anh có hướng đi theo tân nhạc. Còn Kiều Phượng Loan là cô đào tài sắc một thời của làng sân khấu Sài Gòn. Chị vào nghề năm 1970, từng là diễn viên chính của các đoàn: Lan Thanh - Kiều Phượng Loan, Thanh Minh - Thanh Nga, Sông Bé 2, Minh Tơ, Tân Dạ Lý, Phước Chung... Nữ nghệ sĩ được khán giả yêu thích qua các vở cải lương như Chắp cánh uyên ương, Tình và tiền, Hoàng hậu Ỷ Lan, Sông Hương chàng đợi ai, Lá thắm chỉ hồng, Hoa mộc lan, Lôi vũ...

Kiều Phượng Loan cùng Bình Tinh và các bạn diễn trẻ ở hậu trường cuộc thi.

Kiều Phượng Loan cùng Bình Tinh (thứ ba từ phải qua) và các bạn diễn trẻ ở hậu trường cuộc thi.

Một thời, Kiều Phượng Loan và ca sĩ Thái Châu được xem là "đôi tình nhân thanh mai trúc mã". Tuy không cùng lĩnh vực trong làng nghệ thuật, họ vẫn yêu và sống với nhau khá mặn nồng. Tuy vậy, sau đó cả hai chia tay, để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả.

Trong vở Đứa con lai, ngoài Kiều Phượng Loan, Bình Tinh còn được Maika - con gái ruột của Kim Tử Long - phụ diễn.

Bình Tinh được Kim Tử Long nhận làm con nuôi khi anh chưa lập gia đình. Vì vậy, với Mai Ka, Bình Tinh được xem là chị lớn trong nhà. Hai chị em rất thân nhau. "Được diễn xuất cùng chị Bình Tinh là một niềm vui. Tôi đang là diễn viên tại sân khấu kịch Hồng Vân. Tôi không may mắn sở hữu một giọng hát tốt để đi theo nghề cải lương của ba. Tuy vậy, tôi luôn nghĩ mình phải cố gắng hết sức để nối tiếp truyền thống nghệ thuật của gia đình", Mai Ka tâm sự. 

Để hóa thân vào vai cô bé lai da màu, Bình Tinh phải ngồi hàng giờ cho chuyên gia hóa trang nhuộm da. Không chỉ dàn dựng tiết mục cho con, nghệ sĩ Kim Tử Long còn tự trang điểm cho Bình Tinh trước giờ lên sân khấu.

Đêm thi thứ bảy phát sóng vào lúc 21h ngày 19/7. Thí sinh có tổng điểm hai đêm thi thứ sáu và bảy thấp nhất sẽ phải dừng cuộc thi.

>> Xem thêm:

Con trai Hoài Thanh - Đỗ Quyên vươn lên dẫn đầu 'Sao nối ngôi'

Cả nhà Linh Tâm, Cẩm Thu khóc nức nở tái hợp trên sân khấu

Cẩm Thu tái hợp Linh Tâm trên sân khấu vì con trai

Chụp ảnh gia đình

Đài Loan kêu gọi tôn trọng nghệ sĩ sau vụ tẩy chay Triệu Vy

Làng phim Hoa ngữ gần đây dấy lên nhiều tranh cãi về phim Không còn tình yêu khác (Triệu Vy đạo diễn) bị tẩy chay. Nguyên nhân gây ồn ào nhất là phim này có sự tham gia của Đới Lập Nhẫn - người được cho là từng tham gia các hoạt động ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.

Ngoài Đới Lập Nhẫn, Mizuhara Kiko, diễn viên ban đầu được chọn đóng Không còn tình yêu khác, cũng bị cho là từng có hành vi sỉ nhục cộng đồng Hoa ngữ. Cô mới đây đăng video phủ nhận các cáo buộc đồng thời cúi đầu xin lỗi vì những hiểu lầm.

Với vai trò đạo diễn, Triệu Vy là tâm điểm chỉ trích của dư luận Trung Quốc đại lục. Trước áp lực, cô cùng nhà đầu tư phải xin lỗi, thay đổi diễn viên chính, dù phim đã quay xong và đang trong giai đoạn chế tác hậu kỳ.

dai-loan-keu-goi-ton-trong-nghe-si-sau-vu-ty-chay-trieu-vy

Diễn viên kiêm đạo diễn Triệu Vy.

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, sau quyết định thay diễn viên của đoàn phim, cơ quan quản lý văn hóa Đài Loan bày tỏ hy vọng Trung Quốc đại lục - Đài Loan đặt tranh cãi sang một bên, tôn trọng người làm nghệ thuật.

Đại diện cơ quan quản lý lấy làm tiếc về sự việc của đoàn phim Không còn tình yêu khác và diễn viên Đới Lập Nhẫn. Cơ quan này cho rằng người làm nghệ thuật được tự do sáng tạo, không nên chịu rào cản chính trị. 

Kha Nhất Chính, một đạo diễn Đài Loan, cho biết ông khá ngạc nhiên trước sự việc. Ông cho rằng một bộ phận người dùng mạng cố tình "gán tội danh" cho Đới Lập Nhẫn. Đạo diễn cho biết ông và tài tử họ Đới từng tham gia nhiều hoạt động xã hội và tất cả đều mang tính chất phản đối những điều không công bằng trong xã hội, không hề đi sâu vào vấn đề chính trị. Việc làm của những những người "gán tội cho Đới Lập Nhẫn" gây tổn thương tới các diễn viên thực thụ.

dai-loan-keu-goi-ton-trong-nghe-si-sau-vu-ty-chay-trieu-vy-1

"Không còn tình yêu khác" khởi quay từ đầu năm và đóng máy hồi cuối tháng 6.

Trong khi đó, về phía đạo diễn Triệu Vy, dù đã thực hiện các biện pháp xoa dịu dư luận, cô tiếp tục đối diện làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc.

Hôm 15/7, qua mạng xã hội, cô một lần nữa xin lỗi khán giả. "Tôi xin lỗi tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi việc chọn diễn viên của Không còn tình yêu khác, đồng thời cũng cảm ơn khán giả, truyền thông nhắc nhở tôi bằng thiện ý. Bất kể thế nào, tôi cũng không quên mình là người Trung Quốc, đặt lợi ích quốc gia và dân tộc lên trên hết".

Cũng có những ý kiến bênh vực Triệu Vy và đoàn phim Không còn tình yêu khác. Trên các diễn đàn, một số người cho rằng đây là sự tái diễn của Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

>> Xem thêm:

Sao Nhật Bản cúi đầu xin lỗi khi bị chỉ trích 'sỉ nhục người Hoa'

Triệu Vy xin lỗi trước làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc

Hải Lan

Chụp ảnh gia đình

Bộ Văn hóa Đài Loan kêu gọi tôn trọng nghệ sĩ sau vụ tẩy chay Triệu Vy

Làng phim Hoa ngữ gần đây dấy lên nhiều tranh cãi về phim Không còn tình yêu khác (Triệu Vy đạo diễn) bị tẩy chay. Nguyên nhân gây ồn ào nhất là phim này có sự tham gia của Đới Lập Nhẫn - người được cho là từng tham gia các hoạt động ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.

Ngoài Đới Lập Nhẫn, Mizuhara Kiko, diễn viên ban đầu được chọn đóng Không còn tình yêu khác, cũng bị cho là từng có hành vi sỉ nhục cộng đồng Hoa ngữ. Cô mới đây đăng video phủ nhận các cáo buộc đồng thời cúi đầu xin lỗi vì những hiểu lầm.

Với vai trò đạo diễn, Triệu Vy là tâm điểm chỉ trích của dư luận Trung Quốc đại lục. Trước áp lực, cô cùng nhà đầu tư phải xin lỗi, thay đổi diễn viên chính, dù phim đã quay xong và đang trong giai đoạn chế tác hậu kỳ.

bo-van-hoa-dai-loan-keu-goi-ton-trong-nghe-si-sau-vu-ty-chay-trieu-vy

Diễn viên kiêm đạo diễn Triệu Vy.

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, sau quyết định thay diễn viên của đoàn phim, cơ quan quản lý văn hóa Đài Loan bày tỏ hy vọng Trung Quốc đại lục - Đài Loan đặt tranh cãi sang một bên, tôn trọng người làm nghệ thuật.

Đại diện Bộ Văn hóa lấy làm tiếc về sự việc của đoàn phim Không còn tình yêu khác và diễn viên Đới Lập Nhẫn. Cơ quan này cho rằng người làm nghệ thuật được tự do sáng tạo, không nên chịu rào cản chính trị. 

Kha Nhất Chính, một đạo diễn Đài Loan, cho biết ông khá ngạc nhiên trước sự việc. Ông cho rằng một bộ phận người dùng mạng cố tình "gán tội danh" cho Đới Lập Nhẫn. Đạo diễn cho biết ông và tài tử họ Đới từng tham gia nhiều hoạt động xã hội và tất cả đều mang tính chất phản đối những điều không công bằng trong xã hội, không hề đi sâu vào vấn đề chính trị. Việc làm của những những người "gán tội cho Đới Lập Nhẫn" gây tổn thương tới các diễn viên thực thụ.

bo-van-hoa-dai-loan-keu-goi-ton-trong-nghe-si-sau-vu-ty-chay-trieu-vy-1

"Không còn tình yêu khác" khởi quay từ đầu năm và đóng máy hồi cuối tháng 6.

Trong khi đó, về phía đạo diễn Triệu Vy, dù đã thực hiện các biện pháp xoa dịu dư luận, cô tiếp tục đối diện làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc.

Hôm 15/7, qua mạng xã hội, cô một lần nữa xin lỗi khán giả. "Tôi xin lỗi tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi việc chọn diễn viên của Không còn tình yêu khác, đồng thời cũng cảm ơn khán giả, truyền thông nhắc nhở tôi bằng thiện ý. Bất kể thế nào, tôi cũng không quên mình là người Trung Quốc, đặt lợi ích quốc gia và dân tộc lên trên hết".

Cũng có những ý kiến bênh vực Triệu Vy và đoàn phim Không còn tình yêu khác. Trên các diễn đàn, một số người cho rằng đây là sự tái diễn của Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

>> Xem thêm:

Sao Nhật Bản cúi đầu xin lỗi khi bị chỉ trích 'sỉ nhục người Hoa'

Triệu Vy xin lỗi trước làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc

Hải Lan

Chụp ảnh gia đình

10 mỹ nhân đeo trang sức đắt tiền nhất lên thảm đỏ

Chụp ảnh gia đình

Tờ Wonderlist mới đây thống kê 10 người đẹp diện trang sức đắt tiền nhất trên thảm đỏ. Reese Witherspoon tại Quả Cầu Vàng 2014 với chiếc váy xanh đơn giản, nhưng kết hợp cùng trang sức đắt tiền. Cô đeo hoa tai 4 carat, nhẫn 10 carat và vòng tay đính kim cương. Tất cả trị giá 3,7 triệu USD. Đây là tác phẩm của Harry Winston, nhà thiết kế trang sức danh tiếng.

'Lời nói dối cuối cùng' - thông điệp của Lưu Quang Vũ về lòng trung thực

Nhân kỷ niệm 28 năm ngày mất của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1988-2016), Nhà hát Tuổi trẻ dựng lại Lời nói dối cuối cùng. 

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - Trương Nhuận - cho biết tác phẩm nằm trong kịch mục thành công của Nhà hát. Vở kịch được Lưu Quang Vũ viết năm 1985, bắt đầu dàn dựng cuối năm và công diễn trong 1986. Trương Nhuận từng là một trong nhiều khán giả tới Nhà hát Lớn Hà Nội xem kịch với tâm thế háo hức. Ông nhớ Lưu Quang Vũ khi đó đã thành hiện tượng mà mỗi vở diễn ra đời, công chúng đều chờ đón để được xem. Thế hệ vàng của Nhà hát Tuổi trẻ như NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Hải... góp phần đưa vở diễn trở thành cơn sốt trong năm 1986 và 1987.

Với tinh thần khôi phục các vở diễn hay để diễn viên trẻ có cơ hội thử sức, đồng thời mang thêm nhiều tác phẩm giàu tính nhân văn của Lưu Quang Vũ đến với khán giả thủ đô, Nhà hát Tuổi trẻ lựa chọn Lời nói dối cuối cùng trong dịp này. Trước đó, họ từng phục dựng Mùa hạ cuối cùng, Ai là thủ phạm, Lời thề thứ chín...

Tác phẩm từng có tên khác

NSND Phạm Thị Thành là người đầu tiên dựng vở kịch vào tháng 9/1985. Sau hơn 30 năm, bà Phạm Thị Thành vẫn còn giữ tập kịch bản với từng chú thích hay những đoạn bổ sung bằng mực đỏ.

loi-noi-doi-cuoi-cung-thong-diep-cua-luu-quang-vu-ve-long-trung-thuc

Đạo diễn Phạm Thị Thành.

Phạm Thị Thành cho biết tác phẩm được Lưu Quang Vũ lấy cảm hứng từ những tích dân gian, với tên ban đầu là Cuội, Bờm và Lụa - các nhân vật trong vở kịch. Sau khi đọc kịch bản, bà đề xuất đổi tên thành Lời nói dối cuối cùng với ý nghĩa khái quát hơn và Lưu Quang Vũ đồng ý với điều đó.

Theo NSND Phạm Thị Thành, dù mượn tích dân gian, các tác phẩm của Lưu Quang Vũ luôn gắn với hơi thở đời sống đương đại, phản ánh nhiều vấn đề thời sự bên cạnh việc đào sâu thế giới nội tâm đa sắc màu của con người.

Trong sự nghiệp của mình, nữ đạo diễn đã dựng hơn 200 vở kịch, trong đó có khoảng 25 vở của Lưu Quang Vũ. Tác phẩm Lời nói dối cuối cùng thu hút bà vì lối viết bay bổng, sáng tạo. "Anh Vũ với tôi trước đó thân nhau nên khi nào có vở mới thì Lưu Quang Vũ đều đưa cho tôi đọc. Sau này có cố đạo diễn Vũ Đình Nghi cũng làm các vở kịch của Lưu Quang Vũ. Vũ Đình Nghi làm sâu sắc còn tôi làm tế nhị, bay bổng nhưng có gì đó rất đời nên Lưu Quang Vũ cũng thích. Hồi đó, tôi với Lưu Quang Vũ được rất nhiều nơi mời bởi ở đâu có hai cái tên Lưu Quang Vũ - Phạm Thị Thành là đông khách", nữ đạo diễn chia sẻ.

Tác phẩm là chính kịch dù được dựng lại theo thể loại hài kịch

Với Phó Giáo sư Lưu Khánh Thơ - em gái nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, Lời nói dối cuối cùng là một trong những tác phẩm khai thác chất dân gian đặc sắc của anh trai mình. Bà Lưu Khánh Thơ chia sẻ trước đây Lưu Quang Vũ không xác định Lời nói dối cuối cùng là hài kịch mà coi như một vở chính kịch với những thông điệp sâu sắc về đời sống. Chính vì thế, việc Nhà hát Tuổi trẻ đề tác phẩm thuộc thể loại hài kịch trong lần phục dựng này khiến bà có chút ngạc nhiên.

"Vở có nhiều pha, nhân vật, đối thoại, mảng miếng của hài nhưng chủ đề của nó không phải một vở hài kịch. Tôi hiểu đó là chủ trương, định hướng của đạo diễn Chí Trung khi làm lại tác phẩm nên tôi cũng rất chờ đợi xem họ khai thác như thế nào", Phó Giáo sư Lưu Khánh Thơ chia sẻ.

Tác phẩm không thu vào chủ đề nào nhất định nhưng mạch truyện chính xoay quanh cô Lụa - một thôn nữ xinh đẹp. Một anh công tử con Phú Ông tên Lãng đần độn, ngốc nghếch nhưng mê Lụa, thường có những hành động lố lăng, kệch cỡm. Cuội cũng thích Lụa nhưng là một kẻ chuyên bày trò với sự tinh quái và tính cách dối trá. Cuội thổi sáo, làm thơ hay còn công tử Lãng bất tài, mỗi lần đi gặp Lụa đều có Cuội đứng sau lên tiếng hộ. Sự đánh tráo khiến chính Lụa bị phân tâm, không hiểu sao một tên công tử nhà giàu, đần độn, núp bóng Phú Ông khiến cô khinh ghét lại có những lúc tâm hồn bay bổng đến vậy.

loi-noi-doi-cuoi-cung-thong-diep-cua-luu-quang-vu-ve-long-trung-thuc-1

Một cảnh trong vở "Lời nói dối cuối cùng" còn được đạo diễn Phạm Thị Thành giữ.

Phó Giáo sư Lưu Khánh Thơ phân tích Cuội dối trá nhưng đó là cõi lòng thật của Cuội nên anh ta rất nhập tâm. Mỗi lần núp dưới bóng công tử Lãng để thổi sáo, làm thơ cho Lụa đều là tiếng lòng sâu xa của Cuội.

Không chỉ trong chuyện tình cảm, Cuội với sự thông minh, tinh quái, đáng yêu nhưng cũng rất thủ đoạn đã khiến nhiều chuyện rối tung rối mù, cái danh cái thực lẫn lộn. Đến cuối vở kịch, Cuội mới nhận ra và đau khổ với chính sự dối trá của mình.

"Thông điệp của tác phẩm là mọi ý định dù tốt đẹp nhưng được xây dựng trên sự giả dối cũng không đem lại hạnh phúc mà phải xây dựng dựa trên lòng tin và sự chân thực", Lưu Khánh Thơ nói. Bà cho rằng dù có thay đổi thế nào, vở diễn phục dựng vẫn phải trung thành với thông điệp đó của tác giả.

Giám đốc Nhà hát Trương Nhuận cho rằng những gì Lưu Quang Vũ muốn nói vẫn sát sườn với xã hội ngày nay. "Đằng sau những hình tượng, câu thoại là tâm sự của Lưu Quang Vũ về một xã hội đòi hỏi sự trung thực, chống lại tất cả dối trá và những điều làm con người không còn tin vào cuộc sống. Tác phẩm làm cho mọi người nhận thức và thấy được cả những cái yếu như bệnh thành tích, dối trá bằng cấp, chạy chọt chức quyền làm xói mòn lòng tin trong xã hội, cần phải loại bỏ ngay. Việc phục dựng tác phẩm góp thêm tiếng nói về điều Lưu Quang Vũ gửi gắm cách đây hơn 30 năm".

Theo ông Trương Nhuận, vở diễn gốc khi ra đời cũng có những câu thoại phải cắt bỏ chỗ này, chỗ khác khi bị cho là ám chỉ hay động chạm đến những người có chức có quyền, nói một đằng làm một nẻo. Tuy nhiên, lời thoại trong lần dựng mới này sẽ được giữ nguyên. "Hiện nay, trong tinh thần đổi mới, chúng ta phải nhìn sự vật đúng như bản chất đang có, những con người có khiếm khuyết thì phải chỉ ra để xã hội, công chúng phán xét".

Tác phẩm còn được đánh giá cao với lời lẽ trau chuốt, ngôn ngữ đối thoại giàu chất thơ, mang tính hình tượng, nhiều lớp nghĩa.

Vở kịch do NSƯT Chí Trung dàn dựng sẽ được tổng duyệt vào ngày 25/8, sau đó sớm công diễn ở Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên Thanh Sơn, Mạnh Dũng, Nguyệt Hằng, Minh Hằng, Sĩ Tiến, Đức Khuê, Thu Quỳnh...

Chụp ảnh gia đình