Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Ý Lan: '8 tuổi, tôi đã ngấm và san sẻ nỗi cô đơn với mẹ'

Chiều 19/8, danh ca hải ngoại gặp gỡ báo chí và người hâm mộ tại Hà Nội để giới thiệu liveshow xuyên Việt kỷ niệm 25 năm ca hát.

Ý Lan năm nay 59 tuổi nhưng vẫn trẻ trung, điệu đà. Nữ ca sĩ chia sẻ lý do chị đến với nghệ thuật muộn, dù sinh ra trong gia đình truyền thống với mẹ là danh ca Thái Thanh, bố là tài tử Lê Quỳnh. Theo Ý Lan, từ ngày bé mẹ chị đã không muốn con nối gót nghề ca hát.

"Mẹ chỉ muốn Ý Lan có một đời sống bình dị. Ao ước của mẹ là một ngày lớn lên con thành y sĩ. Mẹ nói đời nghệ sĩ sẽ khiến tôi không dễ dàng có được hạnh phúc, không cho tôi đời sống bình thường để sống, dạy dỗ các con", danh ca trải lòng.

y-lan-8-tuoi-toi-da-ngam-va-san-se-noi-co-don-voi-me

Ý Lan chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ca hát.

Ý Lan nói vì chị "ngoan" nên nghe lời mẹ. Thế nhưng, ước mơ làm ca sĩ luôn nung nấu trong lòng. Năm Ý Lan tám tuổi, bố mẹ chị ly dị. Cô con gái đầu lòng bé nhỏ trở thành người bạn tâm giao của mẹ.

"Hàng đêm, tôi ngủ với mẹ, chia sẻ nỗi cô đơn của mẹ khi không có người chồng bên cạnh. Tôi khi đó chỉ tám tuổi đã có nhiều tâm sự, mang cả nỗi buồn của mẹ vào đời sống tuổi thơ của mình. Có lẽ đó là hành trang vào đời nghệ sĩ mà mình không biết. Nghệ sĩ ai cũng có nỗi cô đơn, nỗi buồn sâu kín mà không ai chạm vào được".

Thời trẻ, Ý Lan có nhiều điều kiện đi hát nhưng đều gạt đi hết. Năm 19 tuổi, chị lấy chồng rồi sinh con. Hiện con đầu Ý Lan đã 49 tuổi. Cuộc hôn nhân đầu cho Ý Lan năm người con. Chăm cho các con đủ lớn, cứng cáp thì chị lại rơi vào hoàn cảnh ly dị giống mẹ mình năm xưa. Năm 1991, khi 32 tuổi, Ý Lan lại đi bước nữa. Cũng năm này, Ý Lan lần đầu tiên bước lên sân khấu ở hải ngoại để thỏa đam mê ca hát và giải tỏa những nỗi niềm trong lòng. Chị và người chồng thứ hai chia tay không lâu sau đó, có với nhau một con.

Hiện Ý Lan sống hạnh phúc bên người chồng thứ ba. Danh ca thẳng thắn nhìn lại nguyên nhân đổ vỡ của hai cuộc hôn nhân trước. Với người chồng đầu, Ý Lan nói: "Chúng tôi lấy nhau quá sớm. Khi chúng tôi lớn lên, trong cuộc đời mỗi người nảy nở hai ngã rẽ, hai con người khác nhau. Năm 18 tuổi, tôi cãi mẹ để có được tình yêu. Đó là lần đầu tiên và duy nhất tôi không ngoan. Và rồi mẹ đã đúng. Khi tôi nhận thức được thì đã quá muộn màng".

Với người chồng thứ hai, danh ca cho rằng khi đó chị vừa bước ra khỏi hôn nhân thứ nhất, còn nhiều chênh vênh. Sự vội vàng khiến hôn nhân lần hai cũng sớm đổ bể. "Thôi thì tôi tin định mệnh là những gì mình phải chấp nhận. Họ cũng phải tốt thế nào thì mình mới đến với họ, chứ không phải mình đã sai khuấy hoàn toàn trong cuộc đời", Ý Lan chia sẻ.

y-lan-8-tuoi-toi-da-ngam-va-san-se-noi-co-don-voi-me-1

Ý Lan bên chồng hiện tại.

Gần 60 tuổi, Ý Lan vẫn giữ được vóc dáng đẹp. Nữ ca sĩ tiết lộ từ năm ba tuổi chị đã học bơi và thành thục như một vận động viên. Hiện mỗi tuần chị vẫn tranh thủ bơi ít nhất một, hai lần.

Để kỷ niệm 25 năm ca hát, Ý Lan tổ chức liveshow Sa mạc tình yêu. Đêm nhạc sẽ diễn ra tại ba nơi - Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình khai màn ngày 25/9 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tham gia của Ngọc Sơn ,Vũ Khanh, Hương Lan, Họa Mi, Lê Hiếu, Quang Dũng, Minh Tuyết, MC Kỳ Duyên...

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét