Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' dự sơ tuyển Oscar 2017

Ngày 15/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định chọn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đến với vòng sơ tuyển của Oscar.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết phim được hội đồng tuyển chọn đồng thuận bỏ phiếu đề cử vì đánh giá cao về chất lượng, tính nhân văn, sự thể hiện tìm tòi sáng tạo và mang bản sắc Việt Nam.

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-duoc-chon-du-so-tuyenoscar-2017

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đại diện cho Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển giải Oscar 2017.

Viện hàn lâm Mỹ dự kiến tổ chức lễ trao giải Oscar lần thứ 89 vào ngày 26/2/2017. Hạn gửi phim tham dự vòng sơ tuyển cho Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài" năm nay hết vào ngày 1/10. Trong khi Việt Nam chọn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho vòng sơ tuyển, các nước châu Á khác chưa công bố phim gửi dự tranh. Ở châu Âu, Tây Ban Nha vừa xác nhận phim Julieta của đạo diễn danh tiếng - Pedro Almodovar - là đại diện dự tranh hạng mục này năm nay.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do đạo diễn Victor Vũ chuyển thể tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lấy bối cảnh làng quê Nam Trung bộ những năm cuối 1980, cốt truyện là những lát cắt cuộc sống thường ngày của hai cậu bé Thiều - Tường cùng cô bé hàng xóm tên Mận. Phim là hồi ức tuổi thơ ấm áp ở miền quê nghèo khó của Việt Nam thời dĩ vãng. 

Ra mắt tháng 10 năm ngoái, phim trở thành hiện tượng của điện ảnh trong nước khi thu hơn 80 tỷ đồng và được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Tạp chí chuyên về điện ảnh của Mỹ - Hollywood Reporter - nhận định: "Câu chuyện về tuổi mới lớn đánh động nỗi niềm hoài cổ của tầng lớp trung lưu đang ngày một đông lên và hiện đại ở đất nước này". Hồi tháng 4, phim đoạt giải "Phim truyện hay nhất của Ban giám khảo trẻ" tại Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi thuộc liên hoan phim quốc tế Toronto. Tác phẩm đánh dấu sự thành công của các phim hợp tác giữa Cục điện ảnh và hãng phim tư nhân.

>> Xem thêm:

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đoạt giải cho phim thiếu nhi tại Toronto

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét