Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

IVY moda ưu đãi 50% toàn bộ sản phẩm

"Super Summer Sale" là cơ hội để chị em có thể lựa chọn những items độc, lạ nằm trong bộ sưu tập Cosmos họa tiết hoa bướm chủ đạo vừa ra mắt trong tháng 7. Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những bông hoa đồng nội, mềm mại, đủ màu sắc và tái hiện lại đầy sinh động qua từng sản phẩm. Ngoài ra, dòng sản phẩm Jeans For You cũng được IVY moda liên tục cập nhật với nhiều kiểu dáng mới lạ như quần yếm xắn gấu, jeans buộc chun, jeans ống rộng, jeans body trơn, mài rách đầy cá tính, dễ mix & match và phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Bên cạnh các thiết kế ưu đãi 50%, những phụ kiện như đồ bơi, đồ lót, giày túi, thắt lưng cũng được giảm, chỉ từ 200.000 đồng. Chi tiết xem tại đây.

Một số sản phẩm trong chương trình:

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-1

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-2

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-3

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-4

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-5

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-6

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-7

ivy-moda-uu-dai-50-toan-bo-san-phm-8

(Nguồn: IVY moda)

Chụp ảnh gia đình

Cục trưởng Mỹ thuật: 'Không có chuyện đăng ảnh Facebook phải xin phép'

Nghị định 72/2016 trong lĩnh vực nhiếp ảnh - ban hành ngày 1/7 và có hiệu lực vào 15/8 - ghi: "Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam phải có giấy phép triển lãm do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp". Phần giải thích về Nghị định nêu rõ trin lãm tác phm nhiếp ảnh bao gồm cả triển lãm trên mạng internet, đồng nghĩa internet cũng là phạm vi được cơ quan quản lý nhiếp ảnh theo dõi, bên cạnh các cuộc triển lãm ngoài đời thực.

Điều khoản này gây bàn tán bởi nhiều người cho rằng từ sau 15/8, việc đăng tải hay phổ biến ảnh trên internet bao gồm các mạng xã hội, diễn đàn... cũng phải xin phép cơ quan quản lý.

cuc-truong-my-thuat-khong-co-chuyen-dang-anh-facebook-phai-xin-phep

Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Chia sẻ với VnExpress chiều 14/7, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - cho biết đó hoàn toàn là sự hiểu lầm, xuất phát từ việc mọi người không đọc kỹ các điều khoản trong nghị định. Theo ông, không hề có chuyện cá nhân, tổ chức phổ biến ảnh trên mạng xã hội mà phải xin phép.

"Trên internet có nhiều hình thức đăng ảnh mà đến bây giờ chúng ta còn chưa nắm hết được. Lúc này, chúng ta tạm hiểu 'triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh trên mạng internet' là lập ra một website huy động, mời mọi người gửi ảnh và ai cũng có thể truy cập vào website đó để xem ảnh. Còn việc đăng tải trên Facebook là chuyện cá nhân của mọi người, nghị định không can thiệp".

Ông Vi Kiến Thành khẳng định nghị định mới chỉ nhằm quản lý hoạt động triển lãm ảnh trên các website. Hoạt động đăng tải, tổ chức thi ảnh trên các diễn đàn cũng không thuộc phạm vi điều chỉnh lần này.

Chụp ảnh gia đình

Nicolas Winding Refn - 'dị nhân' điện ảnh Đan Mạch thế kỷ 21

Nicolas Winding Refn chào đời tại Copenhagen (Đan Mạch) vào năm 1970 trong gia đình có truyền thống điện ảnh - cha là đạo diễn, mẹ là quay phim. Từ nhỏ, Refn bộc lộ cá tính nổi loạn trong nghệ thuật. “Cha mẹ tôi trưởng thành từ phong trào điện ảnh Làn sóng mới Pháp. Phong trào đó như Chúa trời với họ, còn với tôi lại là thứ phản Chúa. Còn cách nào tuyệt hơn để nổi loạn chống lại cha mẹ bằng cách xem thứ mẹ tôi ghét - phim kinh dị Mỹ”, Refn chia sẻ.

Năm 8 tuổi, Refn sang New York sống khi chỉ nói được tiếng Anh lõm bõm và mắc chứng khó đọc. Trong một thời gian dài, sử dụng hình ảnh là cách duy nhất anh giao tiếp với bạn bè. Bởi vậy, những bộ phim Refn yêu thích không chỉ giúp thỏa mãn trí bay bổng, mà còn là phương tiện để anh giao tiếp với xã hội. Tác phẩm truyền cảm hứng nhất cho Nicolas Winding Refn là The Texas Chainsaw Massacre của đạo diễn Tobe Hooper. Ra mắt năm 1974, tác phẩm kinh dị gây tranh cãi dữ dội nhưng giờ được thừa nhận là một tuyệt tác gieo rắc nỗi sợ hãi.

nicolas-winding-refn-di-nhan-dien-anh-dan-mach-the-ky-21

Đạo diễn Nicholas Winding Refn.

Đam mê điện ảnh, Refn đăng ký vào trường Academy of Dramatic Arts (Mỹ). Sau một lần nổi loạn ném bàn vào tường, anh bị đuổi học rồi quay về châu Âu, tham gia các khóa học điện ảnh ở Anh và Đan Mạch. Sau khi trải qua nhiều công việc và thấy mình đã đủ chín để làm phim, chàng trai trẻ nhanh chóng quay về quê nhà khởi nghiệp đạo diễn vào năm 1995.

Những câu chuyện Đan Mạch đầu thế kỷ nhiều yếu tố bạo lực

Tác phẩm đầu tiên của Nicolas Winding Refn là Pusher (1996) cũng lập dị như chính con người anh. Để tiết kiệm chi phí và tạo độ chân thực, đạo diễn mời giang hồ thật đóng cùng diễn viên chuyên nghiệp. Với tham vọng thực hiện một bộ phim về xã hội đen có phần hình ảnh như The Battle of Algiers, Refn quay bằng máy cầm tay 16mm ngay trên đường phố Copenhagen. Điều này khiến Pusher có chất thô ráp và tự nhiên, khác hẳn những tác phẩm trau chuốt sau này của Nicolas.

nicolas-winding-refn-di-nhan-dien-anh-dan-mach-the-ky-21-1

Cảnh trong phim "Bleeder" (1999).

Refn gắn bó với đề tài bạo lực trong ba phim kế tiếp - Bleeder (1999), Pusher II (2004), Pusher III (2005). Bleeder được đánh giá cao khi mô tả hố sâu giữa bạo lực thật sự và thứ bạo lực được lý tưởng hóa trên phim ảnh. Mê làm phim về bạo lực, tác giả từng chia sẻ trên chuyên trang của nhà phê bình quá cố Roger Ebert: “Tôi nghĩ nghệ thuật là một hành vi bạo lực. Nó là sự tuôn trào về cảm xúc... Tôi nghĩ bạo lực trong điện ảnh chắc chắn là một thứ được sùng bái. Về mặt cảm xúc, chúng ta thể hiện nghệ thuật qua tình dục hay bạo lực. Tất cả đều cô đặc trong hai cảm xúc thuần túy đó”. 

Điều ngược đời là bản thân Refn không phải người bạo lực. Anh không chơi thể thao và còn tự nhận mình có phần yếu ớt. Cũng như với Lars von Trier hay Jodorowski, thứ bạo lực của Refn là đường tắt để khám phá bản chất của con người. Chúng là âm vang của những lớp nghĩa sâu xa hơn, xuất hiện trong tâm trí và gây ra nỗi ám ảnh. Cùng là những câu chuyện bạo lực và có phần cực đoan, các khung hình mô tả bạo lực trong phim của Refn kiểu cách và trau chuốt hơn so với đàn anh Lars von Trier - người gây sốc với những câu chuyện thô nháp và trần trụi.

"Dị nhân" nối tiếp Lars Von Trier gây tiếng vang thế giới

Vào nửa sau những năm 2000, Refn có sự chuyển biến lớn về lối làm phim. Trong Bronson (2008), kể về một tù nhân khét tiếng do Tom Hardy thủ vai, đạo diễn xây dựng phong cách siêu thực với những cảnh quay được dàn xếp tỉ mỉ và hiệu ứng ánh sáng, màu sắc ấn tượng. Điều này trái ngược với hình ảnh mang phong cách giả tài liệu giàu chất bạo lực ở các phim trước.

nicolas-winding-refn-di-nhan-dien-anh-dan-mach-the-ky-21-2

Ryan Gosling trong phim "Drive".

Bốn năm sau Bronson, Refn đạt đến đỉnh cao với phim Drive - tác phẩm lừng danh mang về cho anh giải "Đạo diễn xuất sắc" tại Cannes 2011. Đây cũng là giải thưởng xác lập tên tuổi cho nhà làm phim ở sân chơi thế giới. 

Mang hơi hướng của dòng phim Neo-Noir hiện đại, Drive khiến nhiều người xem hụt hẫng vì cứ tưởng được xem một phim đua xe tốc độ đúng với tên gọi. Thế nhưng với nhịp điệu khá chậm, bộ phim dẫn dắt người xem qua từng khung hình đẹp chỉn chu mà trống trải, từ đó chất bạo lực của Refn đột ngột hiện ra như bản năng của quỷ dữ. Điển hình như cảnh sau nụ hôn ngọt ngào với cô hàng xóm, nhân vật của Ryan Gosling bất ngờ đập vào đầu kẻ xấu đang đuổi theo họ và giết hắn dã man.

Refn từng chia sẻ tay lái xe trong Drive là sự kết hợp giữa hình tượng hiệp sĩ lãng mạn vô vọng và một gã tâm thần sẵn sàng dùng bạo lực để bảo vệ người vô tội. Các cặp đối cực - bạo lực và lãng mạn, hỗn loạn và bình yên - đan xen vào nhau chỉ trong tích tắc. Sau tất cả, ở cuối phim vẫn là tay lái xe cô độc chạy vào màn đêm, đứng ngoài những mối tương quan xã hội. Hình ảnh này cũng phản chiếu chân dung của chính đạo diễn - một người luôn ngoảnh mặt với dòng phim cho đại chúng. Anh từng từ chối cơ hội đạo diễn Spectre - bộ phim đình đám về 007 năm ngoái.

Nicolas Winding Refn có kiểu làm việc độc đáo là quay các cảnh theo đúng trình tự phim. Anh bị thu hút bởi cảm giác mập mờ vì không biết rõ câu chuyện sẽ diễn tiến thế nào. Chính vì thế, đạo diễn Đan Mạch luôn dành nhiều khoảng trống cho sự sáng tạo trên phim trường. Như cảnh quay độc đáo trong thang máy của Drive chỉ được nghĩ ra vài ngày trước khi quay.

nicolas-winding-refn-di-nhan-dien-anh-dan-mach-the-ky-21-3

"The Neon Demon" là tác phẩm mới nhất của Refn và chứa nhiều hình ảnh rùng rợn.

Mùa hè năm nay, đạo diễn trở lại với The Neon Demon và gây không ít tranh cãi khi tranh giải Cành Cọ Vàng hồi tháng 5. Chứa tham vọng lớn lao, phim khai thác về ngành thời trang nhưng kết hợp cả yếu tố kinh dị và nhiều hình ảnh biểu tượng. Vẫn với tông màu xanh tím quen thuộc và những khuôn hình cầu kỳ, các câu chuyện rợn người trong giới người mẫu dần được tiết lộ. Trong cao trào, phim bất ngờ rẽ theo phong cách kinh dị với các chi tiết ẩn dụ mang tính siêu thực. 

Trước các chỉ trích phim vì nhiều hình ảnh nhạy cảm như đồng tính nữ, làm tình với tử thi hay ăn thịt người, Nicolas Winding Refn cho biết anh làm phim từ quan điểm của một cô gái 16 tuổi và tác phẩm cũng không tham vọng phản ánh giá trị đạo đức xã hội tốt đẹp. Về cơ bản, The Neon Demon nói về quyền lực bí ẩn của phụ nữ mà theo Refn là “trung tâm của vũ trụ”. 

Sau hai thập kỷ làm phim với phong cách bạo lực kiểu cách, Refn nổi lên thành gương mặt nổi bật nhất của điện ảnh Đan Mạch đầu thế kỷ 21. Dù làm phim ở quê nhà hay Hollywood, nhà làm phim vẫn biết khước từ thị hiếu đám đông để đưa ra những câu chuyện có góc nhìn lạ lẫm và thậm chí gây sốc.

>> Xem thêm:

Lars von Trier - biểu tượng của phong cách điện ảnh cực đoan

Gaspar Noé - đạo diễn Pháp của các phim có cảnh sex thật

Ân Nguyễn

Chụp ảnh gia đình

8 năm khôn lớn của cặp song sinh nhà Jolie-Pitt

16/7/1928

Giáo sư, Tiến sĩ, Nghệ sĩ nhân dân Đình Quang là đạo diễn sân khấu, nhà viết kịch, nhà nghiên cứu lí luận sân khấu, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thông tin, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Việt Nam. Ông đã được Nhà nước Xem thêm

Chụp ảnh gia đình

Thí sinh Hoa hậu miền Bắc khoe dáng với bikini

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết chiều cao trung bình của các thí sinh năm nay là 1,71 m. Trong đó, Ngô Thanh Tú (ảnh) cao 1,8 m, là một trong hai thí sinh cao nhất.

Phạm Thủy Tiên cũng sở hữu chiều cao nổi bật là 1,79 m. Cô hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Thí sinh Trần Huyền Trang đến từ Quảng Ninh gây ấn tượng với vòng eo 56 cm giống người mẫu Ngọc Trinh.

Thí sinh Trần Thị Thu Hiền từng đoạt giải Miss Ngôi Sao 2014. Các cô gái cho biết để có được vẻ ngoài cuốn hút, họ phải chăm chỉ tập luyện và ăn uống điều độ suốt thời gian dài. Nhiều thí sinh đã tuân theo chế độ ăn kiêng vài tháng trước khi vào cuộc thi.

Bộ ảnh áo tắm được thực hiện cùng ngày với bộ ảnh áo dài, dạ hội nhưng được xếp cuối cùng. Dù phải hoạt động liên tục, các thí sinh vẫn giữ được vẻ tươi tắn.

Các cô gái diện đồng phục áo tắm hai mảnh để so vẻ đẹp hình thể.

Ngoài chụp hình, họ đã tham gia nhiều hoạt động khác khi tới Hạ Long như thu gom rác ngoài bãi biển, tham quan bảo tàng Quảng Ninh, luyện tập phong cách trình diễn cùng chuyên gia...

Các thí sinh tập catwalk dưới sự hướng dẫn của người mẫu Hà Anh và biên đạo Crazy Nhóc.

Chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 được tổ chức tối 17/7 tại Tuần Châu, Hạ Long.

Nhiếp ảnh: Luke Nguyễn, trang điểm: Minh Lộc, trang phục: Áo tắm Xuân Thu.

Chụp ảnh gia đình

Kiểu váy tôn vòng một và eo của Ngọc Trinh

Tối 13/7, Ngọc Trinh ghi điểm khi xuất hiện tại buổi ra mắt phim Fan cuồng tại TP HCM với bộ váy ôm sát cơ thể kiểu dáng cut-out. 

Ngọc Trinh cho biết cô mua bộ váy này của Danica - một thương hiệu thời trang mang phong cách gợi cảm.

Jaded London - thương hiệu thời trang ở Anh - cũng từng thiết kế mẫu váy bodycon tương tự. Điểm nhấn của bộ váy nằm ở chi tiết cut-out táo bạo ở phần ngực, eo và lưng. 

Trong khoảng năm năm nay, bodycon và cut-out là xu hướng được nhiều ngôi sao trên thế giới lựa chọn để chưng diện trong nhiều sự kiện. Chúng có điểm mạnh là giúp các người đẹp tôn đường cong cùng những nét đẹp của cơ thể một cách tối đa. Trong ảnh, em gái của Kim Kardashian - Kylie Jenner - từng diện váy giống Ngọc Trinh ở bữa tiệc hậu sự kiện VMAs 2015.

Vì bó sát, đồng thời cắt xẻ ngang ngực, hở vai và eo nên bộ đầm này đòi hỏi người mặc phải có thân hình hoàn hảo. Chọn bộ váy này, Ngọc Trinh được tôn dáng gần như tuyệt đối vì khoe được hết những điểm mạnh trên cơ thể như vòng một đầy đặn, eo thon gọn. 

Nữ diễn viên Vòng eo 56 còn khoe được lợi thế vòng ba đầy đặn với váy bó. Với những người có phần lưng thừa mỡ, phần cut-out phía sau của bộ váy có thể tố cáo nhược điểm này.

Dây chạy ngang eo chỉ phù hợp với những cô gái không những có vòng hai nhỏ mà còn phải săn chắc, vì độ bó của váy có thể làm lộ ngấn mỡ.

Trong khi đó, phần dây bó quanh vai cũng đòi hỏi người mặc phải có bờ vai nhỏ, bắp tay thon, nếu không sẽ bị lộ nhược điểm. Mùa hè năm nay, khoe vai trần là mốt hot nhất được nhiều mỹ nhân yêu thích.

Họa Mi  |  

Chụp ảnh gia đình

Bên trong biệt thự triệu đô của các sao Hollywood

Chụp ảnh gia đình

Trước khi chia tay, Gwyneth Paltrow và Chris Martin sống trong ngôi nhà 10 triệu USD ở Brentwood, California. Thiết kế nội thất tinh tế, với sự kết hợp của màu trắng và nâu, đen, tạo cảm giác sang trọng. Ngôi nhà có bể bơi ở sân sau.