Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Thái Hòa làm bánh tráng nướng để 'tán tỉnh' người đẹp

Thái Hòa vốn được mệnh danh là "Ông hoàng phòng vé" khi thành công qua một loạt vai hài trong các phim: Tèo em, Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Long Ruồi, Quả tim máu, Để Hội tính... Tuy vậy, trong phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn, anh quyết định tìm đến nét diễn khác, rũ bỏ vẻ tếu táo quen thuộc.

Tạo hình của Thái Hòa trong nhân vật mới cũng thay đổi so với các bộ phim anh từng đóng. Đó là một anh chàng luôn đeo kính, mặc áo sơ mi gọn gàng, thắt khăn cổ cách điệu và ôm guitar hát tình ca. Tình cảm của anh dành cho "nàng thơ" Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie thể hiện) và hành trình anh chinh phục trái tim của nàng hứa hẹn mang đến  một Thái Hòa đầy lãng mạn trên màn ảnh rộng.

Đoàn phim vừa tung ra cảnh quay cảnh nhân vật Thái Hòa vào bếp nấu ăn để gây sự chú ý với người đẹp. Phân cảnh không nhiều lời thoại nhưng nét diễn giản dị trong các động tác, ánh mắt của anh lột tả được sự chân thành trong tình cảm của nhân vật. Trước khi đóng vai anh chàng đạo mạo trên phim, Thái Hòa dành nhiều thời gian học nấu ăn, làm bánh tráng nướng để diễn xuất được thật như ngoài đời.

Cảnh phim Thái Hòa vào bếp làm bánh tráng nướng để chinh phục người đẹp.

Cảnh phim Thái Hòa vào bếp làm bánh tráng nướng để chinh phục người đẹp.

Phim Fan cuồng xoay quanh câu chuyện của Gia Nghị - chàng ca sĩ nổi tiếng của một nhóm nhạc Rock những năm 90 của thế kỷ trước. Những ca khúc và tác phẩm do anh sáng tác đã khơi nguồn bùng nổ của nhạc Rock, khiến giới trẻ thời bấy giờ say đắm thể loại nhạc này. Tuy nhiên, vì chuyện tình cảm cá nhân, Gia Nghị đã từ bỏ con đường nghệ thuật. Từ đó, phong trào Rock dần đi xuống.

Không thể chấp nhận việc nhạc Rock suy tàn chỉ vì Gia Nghị thất tình, chàng trai Thái Biến Thái (Thái Hòa đóng) quyết định quay ngược thời gian, trở về những năm 1996 - thời điểm Gia Nghị gặp Mỹ Kỳ - để ngăn cản tình yêu của họ. Từ chuyến "xuyên không" này, nhiều tình tiết hài hước, trớ trêu đã diễn ra.

Bộ phim pha trộn chất tình cảm, hài và giả tưởng do đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện, có kinh phí đầu tư lên đến 26 tỷ đồng. Bên cạnh bốn diễn viên chính là Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Huy Khánh và Phương Trinh Jolie, phim có sự tham gia của các diễn viên: Đinh Ngọc Diệp, Phở Đặc Biệt, Phi Huyền Trang, Mai Bảo Ngọc, Hoàng Sơn, Nguyễn Chánh Tín, Phi Phụng, Ngọc Tưởng...

Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/7.

>> Xem thêm:

Trailer phim hài 26 tỷ của Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn hot nhất tuần

Thái Hòa được tạo hình nam tính trong phim 'Fan cuồng'

Chụp ảnh gia đình

Harper Beckham được ôm ấp trong vòng tay cả gia đình

Chụp ảnh gia đình

Từ khi chào đời, con gái út của David Beckham luôn nhận được sự yêu thương của cả nhà. Harper có vẻ ngoài bầu bĩnh, đáng yêu. Năm 2015, cô bé khiến khán giả bật cười khi thoải mái ngáp lúc chụp ảnh cùng bố và hai anh trai - Romeo và Cruz - trên sân Old Trafford, trong buổi bóng đá gây quỹ UNICEF.

'Đát Kỷ' Phạm Băng Băng thể hiện nét dữ dằn, khêu gợi

Đoàn phim Phong Thần truyền kỳ vừa hé lộ loạt ảnh Phạm Băng Băng trong vai Đát Kỷ.

Nữ diễn viên được phục sức cầu kỳ, với tông màu vàng chủ đạo.

Băng Băng được trang điểm sắc sảo với tông màu lạnh.

Vào vai hồ ly, Băng Băng thể hiện sự dữ dằn, thâm hiểm.

Trong phim, Đát Kỷ một mặt dùng vẻ mỹ miều để quyến rũ, thao túng Trụ Vương, mặt khác dùng yêu thuật để chống lại Khương Tử Nha (Lý Liên Kiệt đóng).

Đát Kỷ và Trụ Vương (Lương Gia Huy đóng).

Phong Thần truyền kỳ được đầu tư 500 triệu nhân dân tệ (gần 75 triệu USD). Phim nhấn mạnh vào phần kỹ xảo.

Tác phẩm dự kiến ra mắt ở Trung Quốc đại lục vào ngày 29/7.

Như Anh  |  

Chụp ảnh gia đình

Huyền My sexy, Kỳ Duyên cá tính

Tuần qua, trong một bữa tiệc ở Hà Nội, Kỳ Duyên ghi điểm bằng bộ váy ren trắng đính tua rua của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Từ kiểu tóc, cách trang điểm tới ví cầm tay và giày cao gót đều ăn ý với bộ váy, giúp chủ nhân tỏa sáng.

Ở một sự kiện khác, Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục gây ấn tượng bằng bộ đồ trắng, điểm nhấn là thắt lưng da thắt nơ lệch. Quần lửng ống rộng - một trong những trào lưu hot nhưng kén người mặc của năm ngoái - được người đẹp phối hài hòa với áo sát nách và giày cao gót thanh lịch.

Huyền My khoe dáng trong bộ váy màu xám ánh tím phủ nhiều lớp voan mỏng. 

Thiết kế cúp ngực với tay áo bằng vải trong suốt, tôn lên bờ vai trần.

Á hậu Việt Nam 2014 còn ghi điểm với bộ đầm ôm trên xòe dưới gợi cảm của nhà thiết kế Anh Thư.

Ái Phương diện đầm xẻ ngực trắng muốt đính hoa 3D.

Thu Thảo kín đáo nhưng vẫn cuốn hút trong bộ đầm ôm dáng có thiết kế kiểu công sở.

Giáng My mặc đầm khoét ngực sâu khi đi xem thời trang ở Paris.

Á hậu Dương Tú Anh mặc váy xẻ sâu tới eo tham dự sự kiện.

Ngọc Hân khoe sắc trong bộ váy xanh biển chuyển màu của nhà thiết kế Xuân Lê.

Sắc xanh còn được Á hậu Thụy Vân thể hiện với một thiết kế đầm xuyên thấu.

Ý Ly  |  

Chụp ảnh gia đình

'Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ' - cái nhìn nhân bản về lịch sử

Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ là một trong nhiều cuốn sách về chiến tranh của Svetlana Alexievich. Tác phẩm xuất bản lần đầu tại Nga năm 1983, được nhà văn Nguyên Ngọc dịch và xuất bản ở Việt Nam cuối thập niên 1980. Tới năm 2013, Svetlana Alexievich viết lại hoàn toàn cuốn sách. Bản mới lại được nhà văn Nguyên Ngọc dịch và ra mắt độc giả Việt đầu tháng 7.

Gần đây, bộ phim tài liệu Công binh, đêm dài Đông Dương (phát hành năm 2012) của đạo diễn Lê Lâm công chiếu ở Việt Nam. Những ai đã xem phim có thể cảm nhận sự tương đồng trong cách dựng tác phẩm của đạo diễn và nhà văn Svetlana Alexievich. Nếu Lê Lâm làm phim tài liệu bằng ngôn ngữ điện ảnh thì tác giả Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ viết cuốn sách phi hư cấu với ngôn ngữ văn chương. Độc giả đọc sách về chiến tranh nhưng cảm thấy giống một tiểu thuyết nhiều giọng kể hơn là việc ghi lại những sự kiện lịch sử qua lời nhân chứng.

Trong Công binh, đêm dài Đông Dương, xen giữa những trường đoạn dẫn chuyện mang tính điện ảnh, nhân chứng lần lượt kể câu chuyện của họ để dựng lại bức tranh sống động về số phận hơn 20.000 người Việt Nam bị cưỡng bức sang Pháp làm lính thợ ở Thế chiến II. Với Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ, người đọc cũng hình dung thủ pháp tương tự. Svetlana Alexievich là người dẫn chuyện, xách ba lô đi về những địa phương trong hành trình tìm kiếm ký ức về một cuộc chiến tranh khác - cuộc chiến tranh của những người phụ nữ.

chien-tranh-khong-co-mot-khuon-mat-phu-nu-cai-nhin-nhan-ban-ve-lich-su

Bìa sách "Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ".

Trong thập niên 1970, tác giả đã đi qua hơn 100 thành phố, thị trấn và các khu dân cư làng mạc, chuyện trò với hàng nghìn phụ nữ Liên Xô - những người đã tham gia cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Nga. Trên mỗi chặng hành trình ấy, hàng trăm gương mặt phụ nữ lần lượt hiện ra. Họ kể cho người khác nhưng cũng là nhìn thẳng vào quá khứ của bản thân. Họ là một xạ thủ bắn tỉa, một y tá, chiến sĩ cáng thương, phi công, xạ thủ phòng không, lái xe, lính bộ binh...

Chuyện người nọ nối tiếp chuyện người kia, ký ức người này gối ký ức người khác, không ai giống ai nhưng kỳ lạ, chúng liền mạch và như là một câu chuyện không của riêng người nào. Tác giả có đề tên, chức vụ, công việc của từng nhân chứng nhưng rõ ràng khi đọc tác phẩm, người đọc cũng không còn quan tâm lắm đến danh tính bởi họ đã được định danh chung - phụ nữ. Như Svetlana Alexievich chia sẻ, sau khi nghe từng ấy câu chuyện, gặp gỡ từng ấy người, bà không còn nhớ cụ thể một gương mặt nào mà chỉ nghe thấy giọng nói của họ cất lên với sự trầm buồn khi nhớ về quá khứ.

Chiến tranh khi mang khuôn mặt phụ nữ sẽ không chỉ là sự bỡ ngỡ với mùi thuốc súng, là nỗi lo sợ khi đối diện chết chóc mà còn là những chuyện bản năng đàn bà. Phần con gái của họ bị dẹp bỏ từ những điều sơ đẳng nhất, để khoác lên mình những bộ quân phục đàn ông, mang súng, cắt đi bím tóc dài, không được làm điệu, thậm chí thiếu cả đồ lót. Đó còn là những nỗi thèm sống, thèm yêu, thèm được yên bình tận hưởng tiếng chim hót hay tiếng đồng lúa mì rì rào trong gió thay vì tiếng súng. Và cả nỗi thèm khát quê nhà.

Bản mới của cuốn sách đăng cả những phần đã bị cắt bỏ trước đó và những đoạn đối thoại giữa tác giả với người kiểm duyệt. Trong đó, có đoạn Svetlana Alexievich ghi lại lời của một phụ nữ, khi họ hành quân giữa những ngày "đèn đỏ" mà không có một vật dụng gì bảo vệ. Có người đã bị bắn chết khi đang gột mình ở một con sông vì không muốn để mọi người nhìn thấy "chuyện xấu hổ".

Lại có người rơi vào tình huống oái oăm khi nhận được lời đề nghị từ một thương binh nam được cởi áo cho ngắm đôi ngực đàn bà, chỉ bởi anh ta đã lâu không nhìn thấy vợ. Nỗi xấu hổ sau đó trở thành nỗi day dứt khi một giờ sau trở lại, người thương binh đã chết.

Trong khi người kiểm duyệt phản bác việc đưa những chi tiết sinh lý học vào tác phẩm và đòi hỏi phải kể những phụ nữ anh hùng với hào quang tỏa sáng, Svetlana Alexievich cho rằng chính cái sinh lý học đó là điều con người nhất, nhân bản nhất. Bà muốn viết về một lịch sử nhân bản hóa thay vì một chủ nghĩa anh hùng cứng nhắc.

Trong tác phẩm, ngoài những nhân chứng kể chuyện, người dẫn chuyện luôn đặt mình vào bối cảnh một cách cảm xúc, kết nối phụ nữ với nhau để họ chung một ký ức lớn về chiến tranh đầy đau đớn và đáng kinh sợ. Tác phẩm hoàn toàn có thể làm thành một bộ phim lay động người xem bằng sự thật và những xúc cảm con người nhất, về số phận của những người phụ nữ đi qua cuộc chiến.

Svetlana Alexievich (31/5/1948) là một nhà báo điều tra và nhà văn thể loại văn xuôi hiện thực. Bà là người Belarus nhưng viết báo, viết văn bằng tiếng Nga. Năm 2015, bà được trao giải Nobel Văn học vì “lối viết phức điệu, một tượng đài tưởng niệm sự thống khổ và lòng dũng cảm trong thời đại chúng ta”. 

Ngoài Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ, Svetlana Alexievich còn viết nhiều sách về đề tài chiến tranh như Những nhân chứng cuối cùng (1985), Quan tài kẽm (1989), Tiếng vọng từ Chernobyl (1997)...

Ngoài Nobel Văn chương, Svetlana Alexievich nhận nhiều giải thưởng khác như giải Leninsky Komsomol ở Nga, PEN Award, Peace Prize of the German Book Trade, Giải Médicis Essai (Pháp), giải National Book Critics Circle (Mỹ)…

Di Ca

Chụp ảnh gia đình

Thành viên Aerosmith gục trên sân khấu khi diễn cùng Johnny Depp

Theo tờ NY Post, tay guitar của nhóm nhạc Aerosmith - Joe Perry - không được khỏe và được đưa vào viện cấp cứu đêm 10/7. Joe Perry có buổi biểu diễn cùng Johnny Depp với tư cách là thành viên nhóm nhạc Hollywood Vampires tại Brooklyn vào tối chủ nhật và bị ngã gục ở cánh gà.

thanh-vien-aerosmith-guc-tren-san-khau-khi-dien-cung-johnny-depp

Joe Perry.

Một khán giả có mặt tại buổi biểu diễn cho biết đôi lúc Joe Perry loạng choạng trên sân khấu. Guitarist rời sân khấu ngay khi đang diễn dở ca khúc đầu tiên.

Theo NY Post, tình trạng của Joe Perry đã dần ổn định sau khi được cấp cứu. Alice Cooper, thành viên của Hollywood Vampires, chia sẻ trên trang cá nhân: "Cảm ơn mọi người đã hỏi thăm người anh em Joe Perry. Anh ấy đã ổn định, đang ở bên gia đình và được chăm sóc tốt nhất".

Steven Tyler, giọng ca chính của nhóm Aerosmith, đang có buổi biểu diễn riêng tại Vancouver và không đưa ra bình luận nào về vụ việc.

thanh-vien-aerosmith-guc-tren-san-khau-khi-dien-cung-johnny-depp-1

Johnny Depp, Joe Perry (giữa) và Alice Cooper (phải) - ba thành viên của Hollywood Vampires.

Hollywood Vampires là nhóm nhạc Rock n’ Roll được thành lập năm 2015 với các thành viên Alice Cooper, Johnny Depp và Joe Perry để tưởng nhớ các ngôi sao nhạc Rock đã qua đời từ những năm 1970. Joe Perry cũng là thành viên của nhóm Aerosmith với vị trí guitar chính. Ông được tờ Rolling Stone xếp thứ 84 trong 100 tay guitar xuất sắc mọi thời.

Chụp ảnh gia đình

Trà Ngọc Hằng phối đồ hiệu nghìn đô theo mốt không nội y

Hôm 10/7, Trà Ngọc Hằng tham dự một sự kiện ở Bình Dương. Người đẹp diện "nguyên cây" Dior.

Cô mang túi Diorama ánh kim phiên bản mini do một người bạn tặng. Giá bán của mẫu túi này khoảng 2.800 USD (62,4 triệu đồng).

Bộ váy của Trà Ngọc Hằng có giá khoảng 2.500 USD (55,7 triệu đồng) còn giày là 1.200 USD (khoảng 26,7 triệu đồng).

Người đẹp Đất Mũi chọn khuyên tai vòng bản lớn và tết tóc châu Phi để tạo vẻ cá tính.

Chụp ảnh gia đình