Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Kim Tử Long hóa trang râu tóc bạc phơ diễn tuồng cổ

Tập 9 chương trình Sao nối ngôi có chủ đề "Theo dòng lịch sử". Bốn thí sinh Bình Tinh, Lê Lộc, Hoài Anh Kiệt, Thiêng Ngân sẽ diễn các tiết mục nói về hành trình dựng nước và giữ nước của ông cha.

Thí sinh có tổng điểm thấp nhất trong hai tập 8 và 9 sẽ phải dừng cuộc chơi. Do tính chất quyết định này, mỗi nghệ sĩ đều tập trung đầu tư cho phần thi. Những ngày trên sàn tập, hai cha con Nghệ sĩ Ưu Tú Kim Tử Long và Bình Tinh thu hút sự chú ý của mọi người về mức độ dàn dựng từ kịch bản đến phục trang.

* Kim Tử Long và con gái trên sàn tập

Bình Tinh chọn tái diễn trích đoạn Trọng Thủy - Mỵ Châu (tác giả Bạch Mai - mẹ ruột của Bình Tinh), trong đó cô đóng vai Mỵ Châu. Nữ thí sinh chia sẻ: "Vai của tôi trước đây do cố nghệ sĩ Ngân Hà đã đóng rất thành công. Còn nhân vật An Dương Vương do cha ruột của tôi là nghệ sĩ Đức Lợi thể hiện. Đây cũng là vở tuồng nổi tiếng của đoàn Huỳnh Long, là tâm huyết của gia đình tôi. Vì thế tôi cảm thấy khá áp lực".

Kim Tử Long tự tay hóa trang cho anh và con gái nuôi trong tiết mục cải lương Trọng Thủy - Mỵ Châu.

Kim Tử Long tự tay hóa trang cho anh và con gái nuôi trong tiết mục cải lương "Trọng Thủy - Mỵ Châu".

Bình Tinh vốn bị "đóng khung" với dạng vai trẻ con, giả trai. Lần này, chuyển sang nhân vật kiểu đào thương, cô gặp không ít khó khăn trong quá trình ca, diễn. NSƯT Kim Tử Long luôn bên cạnh hỗ trợ cho con gái nuôi. Anh rèn giũa, chỉ dẫn cho Bình Tinh từng động tác, cách hát. Ngoài đảm nhận vai trò đạo diễn tiết mục, anh kiêm cả vai trò diễn viên khi hóa thân thành An Dương Vương râu tóc bạc phơ.

Tất cả trang phục cho trích đoạn đều được hai cha con Kim Tử Long may mới. Bình Tinh còn đặt thiết kế riêng một bộ trang phục giả kiểu áo lông ngỗng để tăng nét sinh động cho cảnh diễn.

Nghệ sĩ Đỗ Quyên (phải) và con trai Hoài Anh Kiệt trên sàn tập tiết mục Dòng máu Lạc Hồng.

Nghệ sĩ Đỗ Quyên (phải) và con trai Hoài Anh Kiệt trên sàn tập tiết mục "Dòng máu Lạc Hồng".

Ba thí sinh còn lại của chương trình dồn sức không kém cho bài thi. Ca sĩ Hoài Anh Kiệt sẽ hát lại bài hit Dòng máu Lạc Hồng (Lê Quang) của Đan Trường. Nghệ sĩ Đỗ Quyên - mẹ của Hoài Anh Kiệt - hỗ trợ anh diễn xuất.

Thí sinh Lê Lộc tái hiện hình ảnh nữ thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm qua tiểu phẩm Rừng cười (tác giả Hùng Trần). Thí sinh Thiêng Ngân sẽ tiếp tục cùng chị nuôi Tuyết Nhung hóa thân thành hai cô thôn nữ kể câu chuyện về cha ông đi mở mang bờ cõi trong nhạc phẩm Bài ca đất phương Nam (Lư Nhất Vũ - Lê Giang).

Tập 9 phát sóng vào 21h tối 2/8.

>> Xem thêm:

Con trai Hoài Thanh - Đỗ Quyên vươn lên dẫn đầu 'Sao nối ngôi'

Con gái Duy Phương, Lê Giang kể chuyện cha mẹ ly hôn

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét