Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Trailer hé lộ hành trình của 'kẻ phản quốc bất đắc dĩ' Snowden

Được chú ý từ lúc dự án mới công bố, Mật vụ Snowden gây tò mò với khán giả thông qua các hình ảnh từ phim trường. Trailer tung ra gần đây cho thấy một phần nội dung phim. Nửa đầu của trailer mang đến một Snowden thông minh, đầy nhiệt huyết, luôn mong muốn được cống hiến cho tổ quốc.

Trailer phim "Mật vụ Snowden"

Từ một quân nhân bị chấn thương rồi trở thành chuyên viên phân tích cấp cao cho CIA và NSA, người lính trẻ ngày càng giúp bộ mặt chính phủ đẹp hơn trong mắt nhân dân. Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua, chàng nhân viên mẫn cán không ngừng phát hiện ra những hoạt động ngầm theo dõi, giám sát lẫn nghe lén tất cả người dân trên đất Mỹ và chính anh cũng nằm trong số đó.

Poster phim Snowden.

Poster phim "Snowden".

Hình tượng nước Mỹ tự do trong mắt Snowden dần sụp đổ, dẫn lối anh đến quyết định vạch trần góc khuất của chính phủ trước công chúng. Nửa sau trailer chuyển hướng thẳng đến cuộc đấu trí cân não, truy đuổi cận kề cái chết giữa "kẻ phản quốc bất đắc dĩ" và lực lượng tay chân tinh nhuệ của xứ cờ hoa ẩn mình ở mọi ngóc ngách trên thế giới. Sau khi sự việc xảy ra, tên tuổi của Snowden vang xa vượt mọi biên giới. Có người cho rằng anh là "kẻ phản quốc" nhưng cũng không ít người tôn vinh anh như một "người hùng" dám đấu tranh cho sự tự do của con người.

Tài tử Joseph Gordon Levitt là người thể hiện vai Edward Snowden trên màn ảnh rộng. Người đẹp Shailene Woodley đóng vai bạn gái của cựu nhân viên tình báo Mỹ. Phim quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi như Melissa Leo, Zachary Quinto, Nicolas Cage, Timothy Olyphant hay Tom Wilkinson.

Tài tử Joseph Gordon Levitt đóng vai Edward Snowden.

Tài tử Joseph Gordon Levitt đóng vai Edward Snowden.

Mùa hè năm 2013, cựu nhân viên CIA - Edward Snowden - đã công khai chương trình theo dõi mạng và điện thoại của chính phủ Mỹ. Sự việc ngay lập tức gây chú ý và buộc Snowden phải rời Mỹ đi tị nạn ở các nước khác. Nhân vật này đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm tài liệu, sách báo, tư liệu nghiên cứu ra đời. Nổi bật trong số đó là phim tài liệu Citizenfour của nữ đạo diễn kiêm nhà báo Laura Poitras. Phim giành chiến thắng tại nhiều liên hoan phim và giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có tượng vàng Oscar tại hạng mục "Phim truyện tài liệu hay nhất" vào năm 2015.

Phiên bản điện ảnh về Snowden - do đạo diễn Oliver Stone thực hiện - dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 16/9, cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.

Nguyên Minh

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét