Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Sách 'Góc nhìn Alan Phan' khắc họa tâm và tài doanh nhân Việt

"Góc nhìn Alan Phan - Doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu" giúp độc giả hiểu chân dung một chuyên gia kinh tế trăn trở về sự phát triển của nước nhà.

Gần một năm Tiến sĩ Alan Phan qua đời vì cơn đột quỵ, đến nay những bài viết chứa đựng nhiều giá trị tinh thần, trí thức mà ông gói ghém trong cuộc đời bôn ba thương trường quốc tế của ông vẫn được truyền tải.

Mỗi lần nhắc đến Alan Phan, bà Melissa Mai - vợ của ông - luôn chia sẻ sự ra đi của chồng bà quá đột ngột và ông còn rất nhiều trăn trở với nghiệp kinh doanh, với việc truyền lửa và truyền kinh nghiệm cho giới trẻ. Chính vì thế, gia đình nỗ lực cho ra mắt cuốn sách mới nhất về cố chuyên gia xem như món quà ông dành cho doanh nhân, giới trẻ Việt trong thế trận kinh tế toàn cầu hôm nay.

Bìa cuốn sách "Góc nhìn Alan Phan - Doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu".

Bìa cuốn sách "Góc nhìn Alan Phan - dành tặng Doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu".

Cuốn sách tập hợp gần 80 bài. Nhiều bài trong số đó được Alan Phan viết vào những năm cuối đời của ông. Một số bài viết vẫn còn nguyên tính thời sự dù được viết cách đây khá lâu.

"Càng nhiều góc nhìn, càng đến gần với sự thật" - đó là câu nói lúc sinh thời của ông Alan Phan được nhiều người yêu thích. Các bài viết trong tập sách này đã cho thấy góc nhìn đa chiều, thẳng thắn và thú vị của ông về những vấn đề kinh doanh, kinh tế. Tầm nhìn sâu rộng đúc kết sau nhiều năm lăn lộn trên thương trường thế giới, tinh thần cầu thị và cách viết hóm hỉnh khiến trang viết của ông rất đời và thâm thúy.

Sách gồm 10 phần. Ở mỗi phần, Alan Phan luận bàn, trình bày mọi suy nghĩ của ông về "Những lực chuyển toàn cầu" - kích thích người đọc nghĩ xa với một tầm nhìn vượt lên khoảng thời gian hiện tại để tự cảm nhận được những dịch chuyển của nền kinh tế, xã hội một đất nước. Dù chia sẻ góc nhìn vĩ mô về kinh tế Việt Nam hay chỉ đề cập về sự nghiệp của một cá nhân như dùng tiền đầu tư vào kênh nào là an toàn và hiệu quả, Alan Phan đều có những trải lòng không màu mè, hoa mỹ mà rất thật với nhiều kinh nghiệm thực tế.

Bên cạnh việc khắc họa một chân dung doanh nhân Alan Phan qua chính các trang viết của ông, sách còn đề cập đến một Alan Phan của đời thường và những góc nhìn đậm chất nhân văn về cuộc sống.

"Nếu chỉ nhìn Alan Phan như môt doanh nhân và chỉ học hỏi ở ông về khía cạnh kinh doanh thì lãng phí quá" - ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM - người xem Alan Phan là thầy của mình chia sẻ.

Ngoài là một doanh nhân thành công, Alan Phan còn là một người đàn ông rất đào hoa, một người cha hết mực yêu con, như lời ông tâm sự: "Nhìn lại quá trình nuôi con, có lẽ điều tôi đã làm được là luôn bày tỏ tình yêu thương đối với con mình. Mình luôn yêu con dù bất cứ thế nào. Yêu ở đây là sự trao gửi toàn diện, cho đi hoàn toàn. Khi con tôi nổi loạn và gây cho tôi đau khổ, tôi vẫn yêu nó tha thiết. Tôi nghĩ, đó có thể là một điều giúp nó khi lầm lạc, vì nó vẫn thấy bao quanh nó là một tình yêu vô điều kiện từ cha mẹ. Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái càng nhiều thì đứa con càng có nhiều cơ hội trở thành người tốt".

Sách không chỉ có các trang viết của Alan Phan mà còn có bài của những tác giả, nhà báo viết về ông. Qua mỗi trang, độc giả tìm thấy bài học phù hợp với hoàn cảnh bản thân. Đó có thể là bài học về chất lượng giáo dục, về môi trường sống, về triết lý kinh doanh, về cách dạy con, hay cách giữ gìn tâm hồn luôn được trong sáng, nhẹ nhàng giữa cuộc sống lắm bộn bề.

>> Xem thêm:

Tiến sĩ Alan Phan ra mắt sách

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét