Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cậu bé bốn tuổi 'cứu' phim hài Hoài Linh khỏi nhạt

Nét bụ bẫm và diễn xuất hồn nhiên, thông minh của bé Ku Tin giúp phim "Bảo mẫu siêu quậy" phần hai thu hút khán giả nhỏ tuổi.

Ngày 1/6, bộ phim Bảo mẫu siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung ra rạp. Đây là phim điện ảnh hài gia đình làm tiếp theo phần một được phát hành vào dịp hè năm ngoái.

So với tập đầu, diễn xuất phần này tập trung khá nhiều vào nhóm ba em bé. Ở phần diễn của người lớn, danh hài Hoài Linh đóng vai chính, giữ vai trò kết nối các em và dẫn dắt câu chuyện từ đầu đến cuối. Anh hóa thân thành người cha đơn thân, mưu sinh qua ngày bằng gánh xiếc rong cùng con gái nhỏ. Đây là phim Hoài Linh phải khắc họa nhiều nội tâm của người "gà trống nuôi con" và sống trong đau khổ khi con gái bị bắt cóc.

Tuy vậy, khác với các phim hài có Hoài Linh tham gia - thường sức hút đến từ chính danh hài - ở Bảo mẫu siêu quậy phần hai, sức hút lớn lại đến từ dàn diễn viên nhí với phong cách diễn xuất ngộ nghĩnh. Trong đó, bé Ku Tin (tên thật là Minh Hoàng) bốn tuổi là điểm nhấn.

dan-dien-vien-nho-tuoi-sieu-dang-yeu-cua-phim-5

Bé Ku Tin (đội mũ, trái) cuốn hút khán giả mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

Trong suất chiếu chiêu đãi khán giả TP HCM tối 30/5, hơn 100 khán giả, nhất là các em nhỏ liên tục cười mỗi khi đến cảnh có Ku Tin. Diễn xuất ngộ nghĩnh và thông minh của cậu bé khiến khán giả quên được kịch bản phim còn khá đơn giản, tình tiết dễ dãi, dễ đoán. Cảnh Kutin bán kẹo, đối thoại với danh hài Hoài Linh hay phối hợp với các bạn diễn đều cho thấy sự nhanh nhạy và năng khiếu diễn xuất của bé.

Trước khi đóng phim, Ku Tin được biết đến như một "hiện tượng mạng" từ cuối năm 2015. Các video quay cậu bé này trò chuyện, ca hát nhảy múa đều rất thu hút khán giả trên Internet. Cậu bé cũng từng gây sốt tại chương trình truyền hình "Người hùng tí hon".

* Video: Ku Tin kể chuyện đóng phim "Bảo mẫu siêu quậy"

Bên cạnh Ku Tin, hai diễn viên nhỏ tuổi là bé Lữ Triển Chiêu và bé Minh Châu đều có các pha diễn xuất đáng yêu. Lữ Triển Chiêu tiếp tục đóng vai bé Simba như ở phần một. Còn Minh Châu từng đoạt Á quân của Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2015. Ba em bé tạo thành nhóm "siêu quậy", trải qua các thử thách như vượt thác, trèo đội lội suối, cưỡi xe dê... trên hành trình trốn bọn xấu. Bé Minh Châu còn có những đoạn diễn cảnh tình cảm cha con xúc động với danh hài Hoài Linh.

Đạo diễn Lê Bảo Trung đã tận dụng lợi thế xây dựng một câu chuyện qua lăng kính của trẻ con để khỏa lấp đi nhiều tình tiết ngô nghê, phi lý của phim. Anh chia sẻ với dự án lần này anh đã chạm đến ba điều mà các đạo diễn thường thấy "khó nhằn" là quay phim với trẻ con, thuyền bè và động vật (xem trailer).

dan-dien-vien-nho-tuoi-sieu-dang-yeu-cua-phim-7

Ba em bé là diễn viên chính của phim trong một cảnh cưỡi xe dê hài hước.

Đoàn phim kiên nhẫn làm việc với dàn diễn viên nhí. Ở phần một, phim có bối cảnh trong thành phố, đoàn có thể sáng quay chiều về. Còn phần hai, đoàn quay ở những nơi xa với địa hình và khí hậu khá khó khăn như ở vùng thác Bảo Lộc, khu du lịch sinh thái Đồng Nai. Lịch quay của đoàn phải phụ thuộc hoàn toàn vào giờ giấc sinh hoạt và sức khỏe của các bé. Ở những cảnh khó như ba em bé cưỡi xe dê, chèo thuyền, bắt cá, đốt lửa... đoàn cũng phải làm việc cẩn thận để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.

Đây cũng là phim xuất hiện khá nhiều "diễn viên" động vật như: Thỏ, dê, bồ câu, trăn, lợn... Để có những thước phim các em diễn xuất tự nhiên với các con vật nuôi này, êkíp mất khá nhiều thời gian để cho các bé làm quen, hiểu được tính cách các con vật và vượt qua nỗi e dè khi tương tác với chúng.

>> Xem thêm: Dàn diễn viên nhỏ tuổi đáng yêu của phim

Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền làm bảo mẫu trong phim chiếu 1/6

Vẻ đáng yêu của thí sinh nhí hút hồn giám khảo Cẩm Ly

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét