Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

'Thần Thor' Chris Hemsworth gây bất ngờ với vai chàng ngố săn ma

Từ hồi tung trailer cuối tháng 5, Ghostbusters lập tức thành bộ phim hài hước siêu nhiên gây bàn tán nhất Bắc Mỹ. Tác phẩm - kể về một nhóm nhà khoa học lập dị đi săn ma - làm lại thương hiệu hài kinh điển ra mắt năm 1984. Dự án 144 triệu USD của đạo diễn Paul Feig (Bridesmaids  Spy) bị người hâm mộ sớm nhận định dễ làm hỏng câu chuyện ăn khách hơn 30 năm trước. Tuy nhiên, tác phẩm ra mắt và gây ấn tượng nhờ diễn xuất nổi bật của sao Melissa McCarthy và Chris Hemsworth.

thor-chris-hemsworth-toa-sang-khi-dien-hai-huoc-sieu-nhien

Poster phim "Ghostbusters".

Bộ phim mới gây bất ngờ nhất ở vai hài hước của Chris Hemsworth. Sau khi đóng đinh với hình ảnh thần Thor vạm vỡ, giỏi đánh đấm cùng gương mặt nghiêm nghị, nam diễn viên 32 tuổi đến từ Australia nỗ lực đa dạng hóa bản thân bằng các phim tâm lý hài hước. Năm ngoái, anh gây chú ý với vai gã đào hoa có "hàng khủng" trong Vacation. Năm nay, nam diễn viên lột xác với vai gã khờ săn ma trong Ghostbusters.

Trong phim hài mới, Chris Hemsworth hóa thành Kevin - chàng tiếp tân vụng về, lúc nào cũng để đầu óc trên trời. Nửa đầu phim, Hemsworth diễn tưng tửng trong vai chàng ngố hậu đậu tạo tiếng cười cho khán giả. Anh thấy điện thoại reo mà không nhấc máy, uống thử café mình pha xem có đường hay chưa hoặc vẽ ma nữ hở bầu ngực khi được yêu cầu làm thương hiệu cho nhóm săn ma khiến khán giả cười lăn. Nửa sau tác phẩm, nhân vật của Chris Hemsworth bất ngờ thay đổi từ gã khờ thành một kẻ phản diện cường tráng và ác độc với âm mưu xấu xa. Điệu bộ quái đản và tưng tửng của Chris Hemsworth khiến người xem bị thuyết phục và phần nào ghê sợ trước vẻ bí ẩn của nhân vật.

thor-chris-hemsworth-toa-sang-khi-dien-hai-huoc-sieu-nhien-2

Chris Hemsworth tỏa sáng với vai hài.

Bên cạnh Chris Hemsworth, dàn sao dẫn đầu bởi Melissa McCarthy diễn tròn vai và duyên dáng khi làm bộ tứ săn ma. Tác phẩm bắt đầu khi New York rộ lên những tin đồn về ma quỷ. Ba nhà khoa học nữ là Abby Yates (Melissa McCarthy), Erin Gilbert (Kristen Wiig) và Kate McKinnon (Jillian Holtzmann) tận mắt chứng kiến một trường hợp nên quyết định thành lập đội săn ma để giải quyết các vụ việc bí ẩn dù không ai tin tưởng và ủng hộ. 

Những video của nhóm đăng trên mạng nhận hàng tá “gạch đá”. Tuy vậy, họ vẫn có khách hàng đầu tiên là một phụ nữ da màu làm việc tại ga tàu điện ngầm. Sau khi cùng nhau tìm hiểu về con ma ẩn dưới đường ray, người phụ nữ này - Patty Tolan (Leslie Jones) – xin gia nhập nhóm. Họ còn kết nạp thêm anh chàng Kevin đẹp trai (Chris Hemsworth) cho vị trí tiếp tân tại văn phòng, dù hắn ngốc đến độ không biết nghe điện thoại.

Bốn nữ quái với bốn cá tính khác nhau tạo nên một biệt đội thú vị. Tiếng cười và ý nghĩa phim đến từ tình bạn của nhóm. Đó là sự cố gắng hòa thuận dù khác biệt, những lần hợp lực chống lại chuyện ma quỷ bí ẩn hay đối mặt với ngài thị trưởng luôn muốn che đậy sự thật. Abby béo tỏ rõ vai trò thủ lĩnh và kết nối mọi người, nhưng cô cần tới sự quảng giao, mềm mỏng của tiến sĩ Erin hiền lành khi giao tiếp với người ngoài. Jillian “ngông” từ ngoại hình tới phong cách làm việc, là người tạo ra tất cả các vũ khí lợi hại để bắt ma. Patty tuy không phải nhà khoa học nhưng lại am hiểu lịch sử từng ngóc ngách của New York. Cô lấy được hẳn một chiếc… xe tang để làm phương tiện đi lại cho cả nhóm.  

thor-chris-hemsworth-toa-sang-khi-dien-hai-huoc-sieu-nhien-1

Dàn người đẹp bắt ma trong phim mới.

Làm lại phim hài siêu nhiên đã thành thương hiệu từ 30 năm trước, Ghostbusters có kịch bản đơn giản và nhấn vào tính hài hước hơn là kinh dị. Yếu tố kinh dị trong phim gần như không mang tính hù dọa, tạo hình ma cũng đậm chất siêu nhiên với quầng sáng xanh bao quanh và không gây cảm giác ghê rợn. Trận chiến cuối cùng của phim - dù được xây dựng tương đối quy mô và gay cấn - chưa thực sự trọn vẹn, thỏa mãn.

Ghostbusters (Biệt đội săn ma) ra rạp Việt Nam từ ngày 29/7.

Trailer phim "Ghostbusters"


Thanh Trần

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét