Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Phan Anh nghẹn ngào nói về tình yêu Tổ quốc

Giai điệu tự hào tháng 7 phát sóng tối 30/7. Chương trình với chủ đề biên cương không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên miền biên ải mà còn nói đến tình người và sự anh dũng của những người lính canh giữ Tổ quốc.

Ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi của Lư Nhất Vũ được ca sĩ Quang Hào thể hiện. Bài hát nói về tâm sự của người con trước khi lên đường đi chiến đấu ở biên giới Tây Nam năm 1979, an ủi người mẹ nơi quê nhà để đi chiến đấu "vì quê hương mến yêu Việt Nam".

Bài hát từng được các nghệ sĩ Lê Hành, Thanh Lan, Thái Châu, Minh  Quang… thể hiện với nhiều chất giọng khác nhau từ những năm 1980. Trong Giai điệu tự hào, ca khúc được nhạc sĩ Thanh Phương phối lại. Giọng hát tình cảm của Quang Hào lay động được người nghe.

phan-anh-nghen-long-noi-ve-tinh-yeu-to-quoc-khi-nghe-hat-ve-linh

Phan Anh rưng rưng khi chia sẻ về ca khúc "Hãy yên lòng mẹ ơi".

Ngồi trên ghế hội đồng bình luận, Phan Anh cảm động nói: "Tất cả ca khúc về mẹ đều khiến tôi phải lắng lại vì mẹ tôi cũng là một người lính. Tôi nghĩ nhiều hơn về những hy sinh, mất mát mà những phụ nữ phải trải qua. Đặc biệt, có người mẹ lớn hơn tất cả là mẹ Tổ quốc. Khi lắng nghe ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi và sống trong không khí, hoàn cảnh này, tôi hiểu rằng nếu bây giờ mẹ Tổ quốc gọi, tôi sẵn sàng lên đường".

Chương trình chia làm ba phần: Biên giới hùng vĩ – Tình người biên giới – Chắc tay súng biên cương. Nhiều ca khúc hay khác được vang lên như Chiều biên giới (nhạc sĩ Trần Chung, thơ Lò Ngân Sủn) do nghệ sĩ Hà Vy và Thục Hiền biểu diễn), Cô gái Sầm Nưa của Trần Tiến do chính ông và ca sĩ Tùng Dương thể hiện, Anh lính tình nguyện và điệu múa Apsara (Sáng tác: Minh Quang, biểu diễn: Hoàng  Dũng, Anh Duy, Huy Toàn), Tình ca mùa xuân (Sáng tác: Trần Hoàn, biểu diễn: NSND Thái Bảo - Vũ Thắng Lợi), Gửi lại em (Sáng tác: Vũ Hoàng, biểu diễn: Ngọc Khuê và Bảo Trâm), Hát về anh (Sáng tác: Thế Hiển; biểu diễn: nhạc sĩ Thế Hiển cùng tốp ca Giọng hát Việt và Sao Mai).

phan-anh-nghen-ngao-noi-ve-tinh-yeu-to-quoc-1

Nhạc sĩ Thế Hiển ôm đàn hát trên sân khấu.

Những bài hát không đơn thuần là âm nhạc mà còn mang trong nó lịch sử của đất nước. Trong hành trình đi tìm lại những mảnh ghép ký ức, chương trình trở về nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang. Họ cùng hát ca khúc Về đây đồng đội ơi của nhạc sĩ Trương Quý Hải để tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống trên chiến trường Vị Xuyên từ 1984 đến 1989. Những hình ảnh được phát trong chương trình kết hợp các màn biểu diễn trên sân khấu khiến người nghe cảm nhận rõ hơn tinh thần của các ca khúc, để hiểu và trân trọng hơn lịch sử của đất nước.

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét