Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nam Thư: 'Tôi muốn kiếm tiền hơn là kết hôn'

Nữ nghệ sĩ sợ cảm giác nghèo khó và cô độc từng trải qua nên tạm gác chuyện kết hôn để lo làm việc, tích trữ kinh tế.

- Nổi tiếng nhờ tiểu phẩm "Đòi nợ" trong gameshow "Cười xuyên Việt", cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

- Nếu không tham gia Cười xuyên Việt, chắc cuộc sống của tôi mãi bình lặng với những vai bi ở sân khấu Nụ cười mới và những tháng ngày rong ruổi đóng phim truyền hình. Tiểu phẩm đó đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi, đến nỗi chỉ một ngày sau khi phát sóng, tôi ra đường ai cũng hỏi: "Chị, chị đi đòi nợ giúp em đi"... Trước đó, có thể nhiều người biết mặt tôi, biết tôi có đóng phim nhưng không nhiều người biết tên. Bây giờ ra đường, ai cũng biết mặt, biết tên tôi. Người làm nghệ thuật nào cũng mong được như thế.

Tôi cũng nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn. Trước kia tôi chỉ diễn kịch và đóng phim thì bây giờ tôi đi diễn ở sự kiện và nhiều tụ điểm khác. Thu nhập theo đó tăng lên.

Tôi cũng đón nhận nhiều thị phi, hiểu lầm nhưng tôi cho rằng đó là việc xảy đến với bất kỳ ai làm việc trong môi trường này. Vì thế, tôi luôn chọn im lặng trước những điều không hay người khác dành cho mình. 

*Video: Trích đoạn tiểu phẩm Đòi nợNghêu Sò Ốc Hến của Nam Thư

- Có tin chị và bạn trai chia tay ngay sau khi chị nổi tiếng. Chị giải thích sao?

- Nếu có chia tay thật sự thì chúng tôi phải chia tay từ trước đó, không đợi đến lúc tôi nổi tiếng. Con người tôi trước sau vẫn vậy, không phải vì nổi tiếng mà thay đổi. Chỉ là tạm thời tôi gác kế hoạch kết hôn để dành toàn bộ thời gian cho công việc.

Trước khi tham gia Cười xuyên Việt, bố mẹ hối thúc tôi lấy chồng. Thú thật, nếu không làm nên trò trống gì ở cuộc thi, có lẽ giờ tôi đã làm vợ, làm mẹ. Nhưng bất ngờ tôi lại ghi được dấu ấn, ngoài sự nổi tiếng, công việc và thu nhập cũng đến nhiều hơn. Cơ hội như thế không đến nhiều lần nên tôi quyết định chuyên tâm phát triển sự nghiệp hơn là cưới chồng thời điểm này.

Trước mắt, tôi làm việc để tích cóp tiền bạc lo cho gia đình sau này. Hiện tại, bố mẹ chưa yêu cầu tôi chu cấp nhưng về lâu dài tôi tự ý thức mình là trụ cột trong gia đình.

- Gánh nặng của gia đình thế nào khiến chị phải lo xa?

- Có thể nhiều người cho rằng tôi sáo rỗng khi nói gia đình là tất cả. Vì gia đình, tôi có thể hy sinh cả hạnh phúc cá nhân. Ai từng trải qua cảnh gia đình ly tán vì làm ăn thua lỗ, phải sống một mình ở tuổi lên 10 sẽ hiểu được cảm giác của tôi.

Hồi tôi 13 tuổi, bố mẹ phá sản, phải tha hương kiếm sống. Tôi và em trai ở nhà tự chăm nhau. Vào những ngày hè em tôi được lên ở gần bố mẹ còn tôi vừa phải đi học vừa phải ở lại trông nhà. Ngày đó còn nhỏ, buổi tối ngủ một mình tôi rất sợ ma và nhớ bố mẹ nữa. Nhưng nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là mỗi khi đi đâu về, mở cửa ra là căn nhà trống trơn, không có người thân nào đón mình trong đó. Hơn​ hai năm tôi sống trong tâm trạng như vậy. Cho đến một ngày tôi đi học về và thấy bố mẹ ngồi nhà. Tôi vừa cười vừa khóc khi nghe mẹ nói: "Bố mẹ không đi nữa mà ở nhà với con".

Tôi bị ám ảnh bởi cảm giác cô độc trong nghèo khó. Tôi làm việc điên cuồng để tích lũy. Mấy ngày vừa qua, cường độ làm việc của tôi căng đến mức sức khỏe ảnh hưởng. Khi rửa mặt buổi sáng, bỗng dưng tôi thấy mình chảy máu mũi. Bác sĩ cảnh báo tôi làm việc quá mức nên thần kinh căng thẳng, cơ thể suy nhược. Sơ dĩ tôi phải hao tâm tổn sức như vậy là để đề phòng có biến cố gì xảy ra, khoản tiền tôi dành dụm đủ giúp gia đình không phải lâm vào cảnh ly tán lần nữa.

nam-thu-toi-muon-kiem-tien-hon-la-ket-hon

Nam Thư khi diễn vai bi.

- Chị đã cố gắng thế nào trước khi được chú ý trong gameshow?

- Ngày đó, nhìn hoàn cảnh gia đình tôi, ai cũng nói tôi chỉ có thể học hết cấp hai, cố lắm thì qua được lớp 12. Thậm chí hàng xóm nói tôi chuẩn bị hồ sơ để họ xin cho đi làm công nhân. Vì những nhận định đó mà sau này tôi quyết tâm phải làm "cái gì đó" nên chuyện. Năm tôi học lớp 12, trong danh sách dài đăng ký thi đại học, mỗi mình tôi ghi tên vào trường Sân khấu Điện ảnh. Thành ra cả trường biết tôi chọn trường gì, sau này tôi thi trượt hay đỗ họ cũng biết. May mắn là tôi thi đỗ, học đến năm thứ hai đã có việc làm thêm rồi ra trường về làm hẳn ở sân khấu Nụ cười mới.

Có lẽ thấy tôi là người nhạy cảm nên ngay từ đầu anh Hữu Lộc giao tôi đóng vai bi trong kịch dài. Có tuồng tôi khóc từ đầu vở đến cuối vở. Mỗi lần nhập vai, tôi như được sống lại quãng đời khó khăn trong quá khứ nên diễn bi với tôi không khó. Tuy nhiên, từ sau khi nổi tiếng với tiểu phẩm hài, mỗi lần tôi bước ra sân khấu chuẩn bị diễn bi, khán giả lại cười rần rần. Do đó áp lực lớn nhất của tôi hiện giờ là làm sao để khán giả nghĩ tôi là một nghệ sĩ chứ không phải diễn viên hài. Nhiều khi đứng trên sân khấu chọc cười khán giả nhưng kỳ thực trong lòng tôi đang ngổn ngang, rối bời.

- Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất khi gặp cảnh khán giả cười còn nghệ sĩ lặng lẽ khóc trong lòng?

- Chuyện đó xảy ra với hầu hết diễn viên hài, không riêng gì tôi. Có những khoảnh khắc mà trong lòng mình không thể vui nổi nhưng vẫn phải chọc cho khán giả cười.

Tôi nhớ lần nặng nề nhất là khi cả nhà giục tôi lấy chồng. Mẹ nói con gái ra trường gần 10 năm, không nổi tiếng cũng chẳng có tên tuổi gì trong nghề, thôi lấy chồng cho ổn định. Tôi không nghe và bố mẹ giận, không muốn nói chuyện với con gái. Khoảng thời gian đó tôi buồn và day dứt vô cùng. Trong khi khán giả cười rần rần dưới sân khấu, tôi lui vào cánh gà lặng lẽ lau nước mắt tự hỏi mình có thể đem đến niềm vui cho mọi người mà sao toàn khiến bố mẹ buồn và lo lắng.

nam-thu-toi-muon-kiem-tien-hon-la-ket-hon-1

Nam Thư trong tiểu phẩm "Nghêu Sò Ốc Hến".

- Nhiều diễn viên không có lợi thế về ngoại hình nên chọn theo đuổi tấu hài. Chị gặp khó gì khi được gắn mác "người đẹp diễn hài"?

- Thường các diễn viên hài khi mới vào nghề đều sử dụng lối diễn hình thể, tôi không ngoại lệ. Tôi suy nghĩ rất lâu và quyết định chọn xây dựng cho mình những nhân vật thật đẹp, sexy, thậm chí sẵn sàng lột đồ trên sân khấu. Nếu xem tôi đóng Thị Hến trong tiểu phẩm Nghêu Sò Ốc Hến, khán giả thấy một cô Hến đẹp, lả lơi nhưng cũng rất khôn ngoan và chừng mực. Tôi nghĩ đó là cách để tôi không bị nhạt mỗi khi bước lên sân khấu tấu hài.

Nam Thư tên thật là Trần Thị Nam Thư, sinh năm 1987 tại Vũng Tàu, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Cô là bạn học cùng lớp với diễn viên Trấn Thành, Lê Bê La... Trong khi bạn học nổi tiếng nhiều năm, Nam Thư vẫn chỉ là diễn viên được khán giả quen mặt nhưng không nhớ tên ở sân khấu Nụ cười mới.

Năm 2015, khi tham gia gameshow Cười xuyên Việt, tiểu phẩm Đòi nợ của cô tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Trên kênh riêng của chương trình, tiết mục phản ánh nạn bán hàng đa cấp kết hợp trò quay lô tô nhận được gần hai triệu lượt người xem và gần một triệu lượt bình luận.

Châu Mỹ thực hiện

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét