Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

3 mỹ nhân Hoa ngữ đến Việt Nam đóng phim cùng Trần Bảo Sơn

Trước khi đến với điện ảnh, người đẹp từng học hai chuyên ngành Lịch sử và Luật. Hồi mới rẽ ngang sang điện ảnh, Trương Quân Ninh từng bị gia đình phản đối. Sau khi nổi tiếng với vai diễn trong Vườn sao băng 2 (2002), series phim truyền hình Đài Loan - The Hospital (2006), cô vào Top 50 sao Hoa ngữ có ảnh hưởng nhất thế giới do giới truyền thông bình chọn.

Chụp ảnh gia đình

3 mỹ nhân Hoa ngữ đến Việt Nam đóng phim cùng Mike Tyson

Trước khi đến với điện ảnh, người đẹp từng học hai chuyên ngành Lịch sử và Luật. Hồi mới rẽ ngang sang điện ảnh, Trương Quân Ninh từng bị gia đình phản đối. Sau khi nổi tiếng với vai diễn trong Vườn sao băng 2 (2002), series phim truyền hình Đài Loan - The Hospital (2006), cô vào Top 50 sao Hoa ngữ có ảnh hưởng nhất thế giới do giới truyền thông bình chọn.

Chụp ảnh gia đình

Võ Cảnh theo đuổi phong cách mỹ nam Hàn

Võ Cảnh sinh năm 1990 ở Bình Định. Casting thành công trong show The Muse của Đỗ Mạnh Cường năm 2012 là một trong những bàn đạp đưa người mẫu trẻ tiến sâu vào làng mốt. Năm 2013, anh giành giải đồng Siêu mẫu Việt Nam, giải Siêu mẫu triển vọng và "Gương mặt đẹp" tại Asia New Star Model tổ chức tại Hàn Quốc. Năm ngoái, anh cũng được trao giải thưởng "Ngôi sao người mẫu châu Á 2015" do Hiệp hội Người mẫu Hàn Quốc bình bầu. 

Không chỉ có gương mặt đẹp, Võ Cảnh còn có gu mặc lịch lãm được đánh giá cao. Phong cách của Võ Cảnh chịu ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Khi tham dự sự kiện, anh thường chọn suit - phong cách được các tài tử, mỹ nam Hàn theo đuổi. 

Vóc dáng cao và cân đối giúp anh diện được nhiều kiểu vest đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc.

Võ Cảnh chọn bộ suit với những mảng màu chạy dọc để kéo dài chiều cao. Họa tiết cùng màu sắc lạ của bộ cánh giúp anh ghi điểm thêm phong cách.

Võ Cảnh sáng tạo khi mặc quần âu xắn gấu cộc, khoe tất cùng giày da bóng loáng. Cách chọn các bộ vest được cắt may trẻ trung, kiểu tóc hiện đại cùng gương mặt điển trai giúp Võ Cảnh đậm phong cách Hàn.

Phong cách quân đội của anh trong lúc quay phim cũng mang hơi hướng Hàn Quốc.

Ngoài đời, Võ Cảnh trung thành với áo sơ mi cùng áo thun sát nách.

Đồng hồ là một trong những phụ kiện để người mẫu tăng vẻ sang trọng cho bộ cánh đơn giản.

Biết cách kết hợp áo khoác dáng dài với áo phông cùng đôi sandals bệt, Võ Cảnh ghi điểm với người đối diện bằng sự thanh lịch.

Thỉnh thoảng, anh làm mới bản thân với những chiếc quần jeans rách, áo gilet cắt may phóng khoáng.

Sự kết hợp màu sắc hài hòa với những gam màu lạnh, trầm là bí quyết để Võ Cảnh trở nên nam tính, lịch lãm.

Ý Ly  |  

Chụp ảnh gia đình

Xu hướng thời trang được tạo ra như thế nào

"Xu hướng" là cụm từ phổ biến với những người yêu thời trang. Chỉ cần dạo một vòng qua các trang tin hay tạp chí mốt, không khó để bắt gặp từ khóa quen thuộc này. Google đã đưa ra tới 861.000 kết quả cho cụm từ "xu hướng thời trang" và 92.600.000 gợi ý cho cụm tương tự là "Fashion Trends". Vượt qua câu hỏi thường thấy: "Xu hướng mặc mùa này là gì?", những ai mới thực sự là người tạo nên xu hướng?

Câu trả lời là "nhà thiết kế" đúng nhưng chưa đủ. Mỗi nhà thiết kế sở hữu một bộ óc sáng tạo khác biệt, nhưng vì sao mỗi mùa chỉ xuất hiện 10 đến 20 xu hướng trong khi làng mốt có đến hàng trăm nhà tạo mẫu? Trong phóng sự Future of Fashion (tạm dịch: "Tương lai của thời trang") đầu năm nay, tạp chí Vogue Anh đã tiết lộ đáp án cho những câu hỏi ít được để ý này.

xu-huong-thoi-trang-duoc-tao-ra-nhu-the-nao

Các xu hướng thời trang thường được dự báo tối thiểu trước hai năm. Ảnh: Cargocollective

Các công ty dự đoán (Trend Forecasting Agencies) là nhân tố quan trọng và đầu tiên quyết định đâu là xu hướng cho mùa mới. 

Những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực dự đoán xu hướng thời trang là WGSN, Trends Tablet, Derelers Paris và Nelly Rodi Lab. Hàng năm, họ dựa vào các nhân tố hay sự kiện từ văn hóa xã hội đến kinh tế chính trị diễn ra trên thế giới có ảnh hưởng đến thời trang để dự đoán màu sắc, chất liệu, kiểu dáng. Thông thường, các xu hướng được dự đoán trước tối thiểu là hai năm. Thậm chí, theo BBC, có những xu hướng được đưa ra từ 10 năm trước.

Các công ty này không hề "đoán mò". Để có dự đoán chính xác, họ phải nghiên cứu thực tế và sử dụng những phần mềm với vô vàn thuật toán phức tạp để kiểm tra, tổng hợp kết quả. Trong cuộc phỏng vấn cuối năm 2015 với CNBC, một đại diện của WGSN cho biết việc Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm vận với Cuba sẽ khiến những màu sắc rực rỡ và biểu tượng lá cọ nổi tiếng của đất nước Nam Mỹ tràn ngập sàn diễn và đường phố muộn nhất là năm 2017.

Các tập đoàn sở hữu những thương hiệu lớn sở hữu quyền lực đưa các dự báo xu hướng trở thành hiện thực.

Dù có cả trăm thương hiệu trình diễn mỗi mùa tại bốn kinh đô thời trang New York, London, Paris và Milan, thực chất đó chỉ là cuộc chơi của 6 "ông trùm" đứng sau. Họ là LVMH, Kering, Richemont, PUIG, Label Lux Group và OTB. Các "ông lớn" này sẽ mua những báo cáo từ các công ty dự báo xu hướng rồi dựa vào đó để chỉ đạo các nhà mốt làm đồ. Nhiệm vụ của giới thiết kế lúc này là tạo ra các món đồ thể hiện được cái "tôi" nhưng vẫn phải đáp ứng được yêu cầu về xu hướng mà ông chủ đưa ra.

Mạng xã hội cũng gây ảnh hưởng lớn cho một xu hướng có trở nên phổ biến hay không.

Điển hình nhất là xu hướng đinh tán từng được dự báo có tuổi đời ngắn. Nhưng nhờ được lăng xê trên mạng xã hội, đến nay, nó lại chiếm một chỗ đứng quan trọng trong làng mốt, đặc biệt là với nhà Valentino.

Trong cuộc phỏng vấn với Busniness of Fashion năm ngoái, Marc Worth - người đồng sáng lập công ty WGSN - cho biết thời trang hiện đại đang trở nên vô cùng khó đoán. Ông cho rằng việc các công ty dự báo kiểu truyền thống có thể dần biến mất trong thời gian không xa bởi mạng xã hội hiện có thể tạo ra, rồi giết chết một xu hướng chỉ sau "một cái búng tay".

xu-huong-thoi-trang-duoc-tao-ra-nhu-the-nao-1

Taylor Swift từng giúp cho Balmain bán "cháy hàng" bộ jumpsuit màu trắng khi diện nó tới lễ trao giải âm nhạc Billboard. Ảnh: Fashionista.

Ngoài tiêu thụ sản phẩm, người nổi tiếng chiếm vai trò ngày một quan trọng trong việc quảng bá quyết định xu hướng thời trang.

Chỉ cần nhờ Taylor Swift mặc bộ jumpsuit đến dự lễ trao giải Billboard Music Awards và đăng lên mạng xã hội, hãng Balmain đã bán "cháy hàng" toàn bộ mẫu thiết kế này trong vòng 24 giờ.

Kate Moss làm được điều tương tự với đôi ủng cao su của thương hiệu Hunter. Công nương Kate Middleton cũng từng khiến nhiều nhà mốt "nở mày nở mặt" vì các trang phục biến mất chỉ sau vài giờ bày lên kệ. Đó là lý do các tập đoàn, thương hiệu thời trang lớn thường tận dụng tối đa hình ảnh các sao Hollywood hay những người nổi tiếng khác để quảng bá sản phẩm.

Báo chí và các kênh truyền thông góp phần lăng xê và khuyếch tán các xu hướng thời trang.

Sự ra đời của mạng xã hội chưa thể thay thế hoàn toàn báo chí truyền thống. Đây vẫn là kênh thông tin dồi dào và đầy đủ nhất về thế giới mốt hào nhoáng nhưng khó tiếp cận. Nó giúp các khách hàng có thể hiểu rõ hơn và cập nhật đầy đủ kiến thức thời trang qua mỗi mùa. Sự thay đổi nhạy bén trong chiến lược của những tên tuổi lớn như Vogue, Harper's Bazaar, Elle, I-D, chuyển dần từ báo giấy sang báo điện tử đồng thời tích hợp truyền thông đa diện như Youtube, mạng xã hội... giúp báo chí củng cố vị trí trong việc định hình xu hướng.

xu-huong-thoi-trang-duoc-tao-ra-nhu-the-nao-2

Kate Middleton từng khiến nhiều nhà mốt sung sướng vì những bộ váy áo cô mặc trước công chúng đều "cháy hàng" chỉ sau vài giờ. Ảnh: Fashionista.

Xét cho cùng, thời trang là sự kết hợp của nghệ thuật và kinh doanh. Đích đến của nó cuối cùng vẫn là lợi nhuận. Vì vậy, không quá khó hiểu khi những ông lớn thời trang kiểm soát và định hình xu hướng. Cùng các công ty cung cấp dịch vụ dự đoán xu hướng, báo chí và truyền thông, mạng xã hội và người nổi tiếng đã đưa thời trang trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống, cung cấp việc làm và thu nhập cho hàng trăm triệu người trên toàn cầu.

>> Xem thêm:

'Xem luôn, mua ngay' - chiêu bán hàng gây tranh cãi của thời trang xa xỉ

Vì sao đồng hồ 'gắn mác gốm sứ' có giá hàng tỷ đồng

Quảng cáo sốc, sex - bài toán câu khách của thời trang hiện đại

Giang Bùi

Chụp ảnh gia đình

Khoảnh khắc gợi cảm của 'Người phụ nữ có thân hình hoàn hảo nhất'

Thứ tư, 6/7/2016 | 21:00 GMT+7

Thứ tư, 6/7/2016 | 21:00 GMT+7

Người mẫu Kelly Brook thường khoe đường cong bốc lửa trong các bộ áo tắm, nội y hay trang phục cắt xẻ.

Tháng 6 năm nay, các nhà nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) cho biết họ tìm ra người phụ nữ có thân hình hoàn hảo nhất thế giới. Đó là Kelly Brook - người mẫu kiêm diễn viên 36 tuổi nổi tiếng người Anh.

Kelly Brook cao 1,68 m, số đo các vòng là 99-63-91 cm. Cô sở hữu thân hình đồng hồ cát và được cho là chưa trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ nào.

Chân dài bắt đầu nghề người mẫu vào năm 16 tuổi sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp ở Anh. Kelly Brook được mời tham gia một loạt chiến dịch quảng cáo của các hãng như Foster's Lager, Renault Negame, Walker's crisps, Piz Buin và đặc biệt là Bravissimo - một hãng nội y cho phụ nữ có vòng một ngoại cỡ.

Thân hình nóng bỏng của Kelly Brook còn giúp cô vào "mắt xanh" của tờ Daily Star và được mời chụp bán nude cho tờ báo này. Bức ảnh đã tạo cơ hội cho cô tiếp cận một loạt tạp chí khác sau này như GQ, Loaded, FHM.

Cô từng dẫn đầu bình chọn "100 người sexy nhất thế giới" của FHM năm 2015. Cuộc bình chọn này có khoảng 15 triệu người tham gia bỏ phiếu.

Tháng 2/2007, Kelly gây tiếng vang khi trúng hợp đồng quảng cáo trị giá một triệu bảng (khoảng 28,7 tỷ đồng) cho một hãng mỹ phẩm. Sau đó, cô cũng được nhận hàng loạt lời đề nghị làm người mẫu cho một số thương hiệu.

Năm 2010, Kelly Brook được chọn làm gương mặt đại diện của hãng nội y Ultimo. Cùng thời điểm, cô được mời chụp cho tạp chí Playboy.

Cô từng được hãng New Look mời hợp tác sản xuất đồ tắm kiêm làm người mẫu.

Tháng 9/2014, Kelly Brook giới thiệu dòng trang phục của riêng mình là Simply Be. Năm 2015, cô trở thành gương mặt đại diện của hãng giày Skechers.

Thành Trương

Kiên Trinh  |  

Chụp ảnh gia đình

Những rạp chiếu lý tưởng hợp với nội dung từng bộ phim

Trang BrightSide mới đây tổng hợp ý tưởng về việc chiếu các bộ phim nổi tiếng ở những bối cảnh gần gũi với nội dung của từng tác phẩm.

The Lord of the Rings sẽ thú vị nếu được xem tại làng Hobbiton ở Matamata, New Zealand. Đây là nơi được dựng ra theo truyền thuyết về bộ tộc người lùn Hobbit để phục vụ cho bối cảnh The Lord of the RingsThe Hobbit.

Chụp ảnh gia đình

8 cô vợ Tarzan nóng bỏng trên màn ảnh

Năm 1984, minh tinh Anh - Andie MacDowell - trở thành cô vợ gợi cảm, quý phái của bá tước Greystoke (tức Tarzan) trong bộ phim Greystoke: The Legend of Tarzan, Lord of the Apes của đạo diễn Edgar Rice Burroughs. Đây là một trong các dự án thành công nhất về Tarzan. Bộ phim giành ba đề cử Oscar ở hạng mục Kịch bản, Nam diễn viên phụ và Hóa trang. Nhờ thành công của phim và vai diễn, người đẹp sau đó có sự nghiệp điện ảnh rực rỡ với các phim Sex, Lies, and Videotape, Groundhog DayFour Weddings and a Funeral.

Chụp ảnh gia đình