Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Khán giả Huế phản đối Hà Linh mặc hở hát nhạc Trịnh

Thứ tư, 4/5/2016 | 11:15 GMT+7

Thứ tư, 4/5/2016 | 11:15 GMT+7

Nữ ca sĩ bị nhiều khán giả ở Festival Huế tỏ thái độ bất bình khi trình diễn ca khúc "Phôi pha".

Tối 3/5, đêm nhạc Lửa cố đô diễn ra ở Huế trong khuôn khổ Festival. Ca sĩ Hà Linh là một trong những người trình diễn. Cô bước lên sân khấu trong bộ trang phục khoe da thịt và hát Ly cà phê Ban Mê.

Khi hát, Hà Linh còn bước xuống sân khấu, tiến lại gần khán giả để khuấy động đêm nhạc. Tuy nhiên đến bài kế tiếp là Phôi pha của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiều khán giả đã phản ứng, thậm chí có người còn ném chai nước lên phía sân khấu.

Đêm nhạc thu hút hàng nghìn bạn trẻ đổ về Sân vận động Tự Do, TP Huế.

Mở đầu chương trình là DJ OXY với những bản nhạc sôi động.

Ngũ Cung xuất hiện trên sân khấu và trình diễn những ca khúc như Cướp vợ, Nụ hôn trên đỉnh Fanxipan, Giã cốm đêm trăng...

Những chàng trai đến từ thủ đô trở thành hiện tượng khi pha âm hưởng nhạc dân tộc Tây Bắc vào Rock.

Thủ lĩnh Hoàng Hiệp của nhóm biểu diễn hết mình.

Ca sĩ Phương Thanh bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc, gây thích thú cho khán giả.

Cô đề nghị nhạc sĩ Lê Minh Sơn đệm đàn cho mình thể hiện ca khúc Trống vắng.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường góp mặt trong đêm nhạc với ca khúc Rung rinh ngai vàng, cùng câu chuyện ông sáng tác bài hát vào đúng dịp Festival Huế.

Màn xuất hiện của UnlimiteD là sự chờ đợi của nhiều người hâm mộ. Ban nhạc hát những ca khúc quen thuộc và kết thúc bằng Nối vòng tay lớn.

Viết Thanh - thủ lĩnh của UnlimiteD - phiêu cùng mái tóc dài đặc trưng trên sân khấu.

Nhiều bạn trẻ cuồng nhiệt đã đốt pháo sáng phía dưới để khuấy động nhưng sau đó đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn.

Nguyễn Đông

Chụp ảnh gia đình

Cuộc đời của cô gái 'thà khóc trên ôtô còn hơn cười sau xe đạp'

Từng là con cưng của các chương trình truyền hình, hiện Mã Nặc chỉ đóng vai nhỏ trong các phim chiếu online không mấy người biết đến.

Năm 2010, Mã Nặc "một đêm thành sao" sau khi tham gia chương trình truyền hình chủ đề mai mối. Câu nói "Thà khóc trong xe BMW còn hơn cười sau xe đạp" của cô nổi tiếng khắp Trung Quốc, từ đó trở thành câu nói về những cô gái theo chủ nghĩa bái kim, tức là tôn tiền bạc lên trên hết, tất cả vì vật chất.

Nhờ phát ngôn, Mã Nặc trở thành "con cưng" của các show truyền hình. Nhà đài đua nhau mời cô tham dự chương trình, với cát-xê bằng của sao nổi tiếng. Cô gái sinh năm 1988 tiếp tục có những phát ngôn gây sốc. Một lần, cô thậm chí kể cảm giác về lần đầu "quan hệ" khi 15 tuổi.

Tuy nhiên, thời hoàng kim của Mã Nặc không kéo dài bao lâu. Một thời gian sau, cô bị Tổng cục Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc cấm xuất hiện trên các show truyền hình. Theo trang 163, nhiều hợp đồng đã ký của Mã Nặc đều bị hủy bỏ.

Cô gái đối diện nhiều chỉ trích hơn khi bị phát hiện nói dối về học vấn. Mã Nặc tiết lộ với báo giới cô tốt nghiệp một trường âm nhạc nhưng khi phóng viên tới trường tìm hiểu, phía nhà trường khẳng định Mã Nặc chưa từng học tại trường.

cuoc-doi-cua-co-gai-tha-khoc-tren-oto-con-hon-cuoi-sau-xe-dap

Mã Nặc thời mới nổi (trái) và hiện tại.

Sohu mới đây tiết lộ về cuộc sống hiện tại của Mã Nặc sau sáu năm nổi tiếng. Do không có cơ hội tham gia show truyền hình, người đẹp nhận đóng vai nhỏ trong các phim chiếu trên Internet. Những phim này cũng ít được biết đến. Vai diễn của Mã Nặc thường là vai phô hình thể, chỉ xuất hiện trong vài cảnh quay.

Năm 2014, một số nguồn tin cho hay Mã Nặc kết hôn với một người nước ngoài. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu thu hút sự chú ý của một trung tâm thương mại khi họ mời Mã Nặc tới quảng cáo.

Sau sáu năm, Mã Nặc vẫn thường bị chỉ trích là kẻ hám tiền, không ít người mỉa mai cô trên Weibo. Người đẹp từng phản hồi về điều này: "Chỉ vì một câu nói đùa mà bị ban tổ chức lợi dụng để quảng cáo cho chương trình. Đừng có nói cả thế giới chỉ có tôi thích tiền, còn các người là thánh nhân coi tiền bạc như đống phế thải".

Mã Nặc thường đăng ảnh mặc trang phục gợi cảm trên trang cá nhân. Cô được cho là lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ nên vẻ mặt thiếu tự nhiên.

* Ảnh: Mã Nặc trong công việc và đời thường

Như Anh

Chụp ảnh gia đình

Brooklyn Beckham tập lái xe sang ở London

5/5/1982

Sỹ Luân là một nhạc sĩ, ca sĩ, MC trong các chương trình ca nhạc và cũng là một diễn viên. Trước đây anh là học sinh của trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chụp ảnh gia đình

'Loki' Tom Hiddleston tiếp tục gây xôn xao với cảnh thoát y

Tài tử "Kong: Skull Island" khiến cộng đồng người hâm mộ dậy sóng với cảnh nóng khoe vòng ba trên loạt phim truyền hình "The Night Manager".

Tom Hiddleston chia sẻ trên The Hollywood Reporter: "Tôi chưa bao giờ phải cân nhắc đóng cảnh thoát y. Tôi trưởng thành trong nền điện ảnh châu Âu - nơi mà cảnh 'nóng' chẳng có vấn đề gì với các diễn viên. Tôi không ngại thoát y nhiều lần trên màn ảnh. Các cảnh nóng tôi từng đóng quan trọng với phim và cần thiết không kém những cảnh bình thường". 

loki-tom-hiddleston-tiep-tuc-gay-xon-xao-voi-canh-thoat-y

Loạt phim truyền hình "The Night Manager" gây sốt với nhiều cảnh nude của Tom Hiddleston.

Đóng phim từ năm 20 tuổi, Tom Hiddleston bắt đầu được chú ý từ vai Loki trong Thor (2011). Vài năm trở lại đây, ngoại hình của nam diễn viên sinh năm 1981 được khai thác triệt để trong các cảnh nóng và cảnh khoe cơ thể. Ba phim mới nhất nam diễn viên cao 1,87 m tham gia đều gây chú ý với cảnh khoe ngực, khoe toàn bộ cơ thể hoặc cảnh sex - Crimson Peak, I Saw the LightHigh-Rise.

Mới nhất, loạt phim hình sự The Night Manager gây chú ý trong cộng đồng người hâm mộ sau khi phim chiếu cảnh sex giữa anh và người đẹp Australia sinh năm 1990 - Elizabeth Debicki.

Vai diễn điệp viên trong phim giúp Tom Hiddleston được đánh giá cao như ứng viên hàng đầu cho vai James Bond mới, sau khi Daniel Craig "nghỉ hưu". Ngoài ra, sức hút hình thể cũng giúp nam diễn viên trở thành biểu tượng sex mới của màn ảnh. The Night Manager lên sóng kênh AMC (Mỹ) từ hôm 19/4. Trước đó, series hình sự sáu tập hợp tác Anh và Mỹ thu hút người xem truyền hình Anh và bán bản quyền phát sóng sang 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tom Hiddleston sẽ trở lại màn ảnh rộng trong bom tấn Kong: Skull Island (ghi hình ở Việt Nam) ra mắt vào đầu năm 2017.

>> Xem thêm:

'Loki' Tom Hiddleston gây sốt trong buổi ra mắt đoàn 'King Kong' ở Hà Nội

Chụp ảnh gia đình

Ái Vân về nước ra mắt tự truyện 'Để gió cuốn đi'

Tự truyện dày hơn 300 trang của nữ nghệ sĩ tài hoa một thời kể những hạnh phúc, niềm đau, cay đắng, vinh quang, tủi buồn trong sự nghiệp và tình duyên của chị.

Ca sĩ Ái Vân vừa từ Mỹ trở về TP HCM chuẩn bị ra mắt tự truyện mang tên Để gió cuốn đi. Chị tâm sự trên trang cá nhân: "Cuối cùng thì cũng xong một việc rất khó với mình: ra sách. Đây là cơ hội để chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và chuyện tình..". Sách do First New Trí Việt và Nhà xuất bản Hội nhà văn thực hiện.

ai-van-ve-nuoc-ra-mat-tu-truyen-de-gio-cuon-di

Ca sĩ Ái Vân trong một lần về nước biểu diễn năm 2012. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Tự truyện Để gió cuốn đi dày hơn 300 trang, gồm 17 chương được đặt tên như: "Ba má", "Ông bà ngoại", "Cuối thời vang bóng", "Đại gia đình", "Theo nghiệp má", "Lên mười", "Gánh hát tuổi thơ", "Chiến tranh", "Học trường nhạc", "Khu nhà 36-38 phố Huế", "Năm 1975", "Ca hát thời bao cấp", "Nhạc nhẹ", "Tình duyên", "Vượt biên", "Quê người", "Vĩ thanh".

"Đây không chỉ là câu chuyện của tôi mà còn là của thế hệ tôi, không chỉ là câu chuyện của gia đình tôi mà còn của bạn bè tôi nữa. Câu chuyện những tấm lòng của những tấm lòng? Đúng vậy. Như lời một ca khúc của Trịnh Công Sơn: 'Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi'. Vâng, cuốn sách này cũng vậy. Nó được viết ra cũng chỉ để gió cuốn đi", ca sĩ Ái Vân chia sẻ.

Mong muốn viết một cuốn hồi ký về cuộc đời mình trên từng chặng đường ca hát đã đến với Ái Vân hơn chục năm về trước. Nhưng đến năm 2010 nữ ca sĩ mới cùng nhà báo Đinh Thu Hiền lên kế hoạch về cuốn tự truyện do Đinh Thu Hiền chấp bút. Năm 2013, cuốn hồi ký được dự kiến lấy tên là Hồi ức một đóa hồng. Cả hai đã cùng làm việc tích cực trong vài tháng và đã có được chương đầu gồm 11 đoạn, trích đăng độc quyền trên VnExpress.

Bìa tự truyện Ái Vân mang tên "Để gió cuốn đi".

Bìa tự truyện Ái Vân mang tên "Để gió cuốn đi".

Tuy vậy, sau phần trích đăng thứ 11, Ái Vân không muốn có cuốn sách nữa. Việc viết tự truyện khiến chị phải nhớ quá nhiều, trong khi có nhiều chuyện nữ nghệ sĩ muốn quên đi. Chị quan niệm hồi ký - tự truyện phải kể thật, nói thật mới đúng, nếu không chỉ nên viết tiểu thuyết cho xong. Nhưng khi đã kể thật, nói thật sẽ đụng chạm tới nhiều người, đấy là điều Ái Vân không muốn. Chị đã xin lỗi tác giả Đinh Thu Hiền và độc giả để chấm dứt cuốn Hồi ức một đóa hồng.

Vài năm gần đây, Ái Vân lại thao thức về những gì đã trải qua trong đời mình. Ký ức làm chị khó ngủ, bệnh mất ngủ bắt đầu từ đó. Rất nhiều đêm Ái Vân thức trắng để nhận ra có những điều không thể không nói ra. Danh ca tâm sự nếu cuốn hồi ký không được viết ra chắc chắn bệnh mất ngủ của chị sẽ không chấm dứt. Vì thế, chị quyết định tự mình phục hồi lại cuốn hồi ký.

"Giá như không phải nói gì cả, cứ thế mang theo xuống mồ thì hay biết bao nhiêu. Nhưng cuốn sách này là 'cục nợ' cuối cùng tôi phải trả, trước khi 'trắng nợ' trần gian. Viết một lần cho xong. Viết một lần để quên đi, để đến khi nhắm mắt xuôi tay mình không còn phải áy náy. Viết để hiểu nhau hơn, cảm thông cho nhau hơn và quan trọng để yêu thương nhau hơn, thế thì tại sao lại không viết?", nữ danh ca bộc bạch.

Ái Vân trong phim "Chị Nhung".

Ái Vân trong phim "Chị Nhung".

Nghệ sĩ Ưu tú Ái Xuân - em gái danh ca Ái Vân - bày tỏ về cuốn sách: "Cuốn tự truyện chân thật của người chị yêu quý của tôi đã nói lên tất cả".

Ái Vân là ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu của Việt Nam nửa sau thế kỷ 20. Chị từng đoạt giải Grand Prix tại Liên hoan âm nhạc quốc tế Dresden (Đức) năm 1981 với ca khúc Bài ca xây dựng và bài hát tiếng Đức Mặt trời chưa bao giờ mọc như thế. Ái Vân sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ là nghệ sĩ tài danh Ái Liên, bố là "công tử Hà Thành" lừng lẫy một thời - Hà Quang Định, chủ hãng Vietfilm (Hãng phim tư nhân đầu tiên tại Việt Nam).

Ngoài sự nghiệp ca hát, thời trẻ, Ái Vân còn tham gia một số bộ phim điện ảnh như: vai chính trong phim Chị Nhung, hai vai phụ trong Chú rể đi đâu, Bản danh sách mật.

>> Xem thêm:

Chuyện đời ca sĩ Ái Vân - Hồi ức một đóa hồng: phần một, phần hai, phần ba, phần bốn, phần năm, phần sáu, phần bảy, phần tám, phần chín, phần mười, phần cuối.

Ái Vân: ‘Không đủ nhạy cảm để chọn đúng người’

Ái Vân trẻ lâu nhờ niềm vui con cái

Chụp ảnh gia đình

Nguyên Khang khám phá đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Thứ tư, 4/5/2016 | 10:12 GMT+7

Thứ tư, 4/5/2016 | 10:12 GMT+7

MC tự thưởng cho mình chuyến đi đến Bhutan - quốc gia nổi tiếng với lối sống lành mạnh và lòng yêu thiên nhiên.

Sau khi xem bài phát biểu của thủ tướng Bhutan - Tshering Tobgay - trong hội nghị TED, Nguyên Khang quyết định thực hiện chuyến đi dài ngày đến với Bhutan.

Anh thích thú trước cảnh đẹp củaPunakha Dzong - đoạn giao giữa hai con sông, bên trái là sông Cái, bên phải là sông Đực. Trước tòa cung điện trồng rất nhiều cây phượng tím. Mỗi một quận của Bhutan đều có một Dzong (đây là nơi được xem như cung điện của vua, cũng là thủ phủ hành chính và dành cho các hoạt động tôn giáo).

Punakha Dzong là nơi nhà vua nhậm chức trước khi đến thủ đô Thimphu cai quản đất nước. Punakha Dzong xây năm 1637. Năm 1994 trận lũ lớn đã càn quét và đã tàn phá nghiêm trọng nơi đây. Năm 2004, vị vua thứ tư của Bhutan đã phục chế và xây dựng lại, mở cửa cho du khách vào tham quan.

Cây cầu nối hai bờ sông ở Punakha và chảy qua Punakha Dzong. Ở đây người dân treo nhiều cây cờ màu sắc trên thành cầu.

Ngoài đồi núi, sông hồ, thác nước là những nét đẹp nổi bật của Bhutan. Nguồn thu nhập chính của người dân đến từ thủy điện. Họ bán điện cho Ấn Độ dựa vào những đập thủy điện trải dài ở các thác nước.

Một trong những biểu tượng của Bhutan được thế giới biết đến là tu viện nằm lơ lửng giữa chừng dốc núi - tu viện Taktsang - ở thành phố Paro. Taktsang có nghĩa là Tiger's Nest (Hang Cọp).

Taktsang là một trong những nơi linh thiêng nhất Bhutan. Tu viện tọa lạc trên một vách núi đá granit cao ngất, giữa tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển.

Nơi này được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan đặc biệt tôn kính vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài Padmasambhava (Liên Hoa Sinh).

Nguyên Khang chụp ảnh cùng những người dân Bhutan. Trên tay họ đang cầm Kim Luân Chuyển Chú - một tín vật của Phật giáo Bhutan. 

Ở Bumthang, MC đến thung lũng Ura nằm ở độ cao 3.100 m so với mực nước biển.

Nguyên Khang cũng dành thời gian viếng thăm tu viện Kurjey Lhakhang. Đức Liên Hoa Sinh đã thiền định tại đây và để lại dấu thân (jeku) giác ngộ của ngài trên một tảng đá. Đây cũng là nơi ngài hóa thân thành Hộ pháp Garuda và hàng phục quỷ thần Shelging Karpo. 

Anh ghé thăm ngôi đền Ura và trò chuyện với các em bé người Bhutan.

Nguyên Khang chụp ảnh với hướng dẫn viên người Bhutan tại Kurjey Lhakhang trong mùa hoa anh đào.

MC cũng dành thời gian đi tìm hiểu về cách thức làm phô mai Thụy Sĩ. Người dân Bhutan rất thích ăn phô mai trong các bữa ăn, nhất là bữa sáng. Ngoài ra, họ còn có món trà bơ, khá béo và khó uống.

Chụp ảnh gia đình

Sách viết về bùa ngải, hủ tục lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ

Trương Thanh Thùy mang đến những trang viết bạo liệt về niềm tin sơ khai, mông muội của con người gắn với sự thiếu hiểu biết, mê tín dị đoan.

Cuối tháng 4, Trương Thanh Thùy cho ra mắt hai truyện dài Thiên linh cáiLinh thú cùng tiểu thuyết 2030.

Hai truyện dài Thiên linh cáiLinh thú được in cùng một quyển theo lối ngược đầu nhau. Đây là dụng ý của tác giả nhằm tạo sự đối nghịch về cả hình thức lẫn nội dung.

Thiên linh cái là câu chuyện về những phụ nữ nghèo sống ở một nơi hoang vu hẻo lánh thuộc miền Tây Nam Bộ. Người dân ở vùng này tin rằng thầy tà Hai Tưng với thứ bùa ngải Thiên linh có thể giúp họ điều khiển hôn nhân, tình yêu theo ý muốn. Để đổi lấy thứ hạnh phúc từ một thế lực siêu nhiên, những người phụ nữ tìm đến Hai Tưng đều phải im lặng cam chịu bị hắn hiếp và thực hiện những hành vi mất nhân tính. Những người từng khuất phục trước niềm tin ấy bỗng một ngày phản kháng sẽ phải nhận kết cục là cái chết. Nhiều người khác tiếp tục tìm đến Hai Tưng, thậm chí uống thứ nước thần của hắn mà không biết nó được nấu bằng một phần cơ thể của những người đã bị hắn giết.

Đằng sau Hai Tưng là tội ác, là sự ô trọc. Đằng sau những người phụ nữ mê muội là sự đau khổ, cam chịu trong tình yêu, là sự thiếu hiểu biết để trở thành con mồi của thầy tà một cách tự nguyện.

sach-viet-ve-bua-ngai-hu-tuc-lay-boi-canh-mien-tay-nam-bo

Tác phẩm Thiên linh cáiLinh thú được in cùng một quyển.

Trong khi đó, Linh thú lấy bối cảnh phương Tây, kể về những tập tục hiến tế của một bộ tộc người da đỏ. Trong đó, để thỏa mãn đam mê về quyền lực, con người sẵn sàng thực hiện nhiều hành vi bệnh hoạn, không còn luân thường đạo lý như giao hoan với con vật.

Hai tác phẩm với bối cảnh, lối viết khác biệt - một với văn phong giản dị kết hợp ngôn ngữ miền Tây Nam Bộ, một với cách xử lý rất Tây, lối kể chuyện nhanh, mạch lạc và logic. Tưởng như không hề liên quan nhưng khi đặt cạnh nhau, hai tác phẩm cho thấy thông điệp của tác giả.

"Ở bất kỳ đâu, khi lòng tham không được thỏa mãn ắt sẽ xuất hiện những lời cầu khấn, nài xin buông về một phía, có những thần linh, có những sức mạnh phi phàm mà cho dẫu không thấy, vài người vẫn sẽ tin rằng điều ấy tồn tại. Nhưng rồi ở bất kỳ đâu, Tây hay ta, lòng tin được đặt không đúng chỗ, nhường bước cho những toan tính thiệt hơn, kết quả cũng chỉ rơi vào khoảng bi thảm", Trương Thanh Thùy viết trong lời mở đầu cuốn sách.

Với tiểu thuyết 2030, Trương Thanh Thùy phát huy lối viết mang phong cách Tây từ giọng điệu đến nội dung. Tác phẩm mượn giả thiết về lời tiên tri của bà Vanga mù qua đó kể câu chuyện bạo liệt về tình yêu, hận thù, trừng phạt.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên đánh giá tác phẩm mới lạ ở đề tài giả tưởng, tâm linh, lối viết lai Tây, tác giả viết chắc tay, câu chuyện có lớp lang, tình tiết, cấu trúc vững vàng. Lời thoại, cảnh trí được đánh giá có tính điện ảnh, tạo được sự rùng rợn, gay cấn, hồi hộp. "Trên hết là nỗi ám ảnh rằng con người trong thế giới hiện nay đối diện nhiều thứ bủa vây, tàn ác, chỉ có tình yêu thương, nhân ái mới cứu vớt được họ", nhà phê bình nói.

sach-viet-ve-bua-ngai-hu-tuc-lay-boi-canh-mien-tay-nam-bo-1

Tác giả trẻ Trương Thanh Thủy (trái) và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Đề tài rùng rợn, bí ẩn về mặt tín ngưỡng còn khá ít tác giả ở Việt Nam khai thác. Có thể nói đó là một trong những điểm mới của Trương Thanh Thùy, đặc biệt giữa bối cảnh nhiều cây viết trẻ hiện nay thường chỉ tập trung những đề tài yêu đương dễ dãi. Trương Thanh Thùy đi theo lối viết cũng như cách xây dựng cấu trúc hiện đại bằng cách không giải thích nhiều, đi vào logic, viết về những điều ghê sợ, ám ảnh với thái độ sắc lạnh. Đọc tác phẩm của Thùy dễ có cảm giác như đọc một tác phẩm dịch chứ không phải của một tác giả thuần Việt.

Trương Thanh Thùy cho biết để viết Linh thú chị đã "buộc mình phải Tây hóa hoàn toàn, lột xác hoàn toàn. Không còn rào cản của đạo đức theo cách Việt. Không còn những tư tưởng thuần Việt. Tất cả phải khác đi. Tất cả phải hoàn toàn thoát xa tầm hiểu biết của tôi trong ranh giới nơi tôi ở".

Trước đó, Trương Thanh Thùy xuất bản Đốm trắng - tác phẩm dành cho thiếu nhi được đánh giá đậm chất nhân văn.

Di Ca

Chụp ảnh gia đình