Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

'Võ thần Triệu Tử Long' bị tố đạo cảnh phim 'Đại chiến Xích Bích'

Sau những ồn ào về diễn xuất, kỹ xảo, tác phẩm về cuộc đời võ tướng Triệu Tử Long tiếp tục vướng nghi vấn cẩu thả trong quá trình làm phim.

Phim truyền hình Võ thần Triệu Tử Long mới đây phát trường đoạn về trận chiến Xích Bích giữa liên quân Lưu Bị - Tôn Quyền và quân Tào Tháo. Trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, trận Xích Bích được miêu tả chi tiết, gay cấn. Trước đây có nhiều phim điện ảnh, truyền hình tập trung tái hiện trận chiến này.

vo-than-trieu-tu-long-bi-to-dao-canh-phim-dai-chien-xich-bich

Ảnh trên là cảnh phim "Võ thần Triệu Tử Long", ảnh dưới là phim "Đại chiến Xích Bích".

Theo Ettoday, nhiều khán giả phát hiện trường đoạn trận Xích Bích trong Võ thần Triệu Tử Long có những cảnh quay gần giống với bom tấn Đại chiến Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, ra mắt năm 2008.

"Dường như họ chỉ điều chỉnh một chút về màu sắc, còn lại là bê nguyên cảnh trong Đại chiến Xích Bích vào. Bây giờ làm phim tiện thật, cảnh khó của vai chính thì có diễn viên đóng thế, hình ảnh thì có thể mượn, lắp ghép chỗ này chỗ khác", một khán giả nhận xét.

vo-than-trieu-tu-long-bi-to-dao-canh-phim-dai-chien-xich-bich-1

Cảnh thuyền cỏ mượn tên trong "Võ thần Triệu Tử Long" (trên) và "Đại chiến Xích Bích".

Ngoài cảnh trên, đoạn Gia Cát Lượng dùng thuyền cỏ mượn tên cũng bị cho là ăn cắp từ phim của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Phía đoàn phim Võ thần Triệu Tử Long chưa phản hồi về sự việc. Phim được đầu tư 200 triệu nhân dân tệ (tương đương 30,8 triệu USD), quy tụ dàn sao thần tượng nổi tiếng châu Á như Yoona, Lâm Canh Tân, Cổ Lực Na Trát... Tuy nhiên, từ khi phát sóng, tác phẩm nhận nhiều lời chê về kỹ xảo cũng như diễn xuất của tài tử đóng chính. Điểm được nhận xét gây ấn tượng trong phim là dàn diễn viên đẹp, trang phục, đạo cụ đẹp mắt.

Tuy bị chê yếu về kịch bản, kỹ xảo, Võ thần Triệu Tử Long thu hút lượng khán giả đông, với hơn 1,1 tỷ lượt xem trên trang web Iqiyi.

* Ảnh: Các cảnh bị tố ăn cắp từ phim khác của "Võ thần Triệu Tử Long"

>> Xem thêm:

Võ tướng Triệu Tử Long phiên bản mới bị chê thiếu khí phách

Phim về Triệu Tử Long kinh phí cao nhưng có nhiều sạn

Nghinh Xuân

Chụp ảnh gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét